Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69445

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158824

GIÁO ÁN LÀM QUEN VỚI TOÁN

Thứ hai - 10/04/2017 04:40

Chủ đề nhánh :  BÉ HỌC KHỐI CẦU - KHỐI TRỤ

1/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

        a-Kiến thức:

          - Trẻ nhận biết, phân biệt, so sánh khối cầu, khối trụ.

          - Biết một số đồ vật có dạng khối cầu, khối trụ.

        b- Kỹ năng:

          - Trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định khi chơi trò chơi về khối cầu, khối trụ.

           - Có kỹ năng so sánh, quan sát, phân tích

        c- Thái độ:  

          - Trẻ biết bảo vệ cơ thể bằng cách không ra ngoài trời chơi khi trời mưa, biết măc áo mưa, che dù, đội mũ khi đi ra ngoài trời mưa

2/ CHUẨx N BỊ:

        1- Cô:

- Khối cầu , khối trụ

          - Một số đồ dùng, đồ chơi có dạng khối cầu, khối trụ.

2- Cháu:

  - Khối cầu, khối trụ, một số khối khác.

3/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

*Hoạt động 1: Ổn định

- Cô đóng làm chị hạt mưa đến chơi cùng với lớp

- Cùng lớp hát múa bài “Giotj mưa và em bé”

- Các cháu vừa hát bài nói về ai?

- Vậy khi thấy trời mưa thì các con phải làm gì? ( 2-3 trẻ trả lời)

-  Chị hạt mưa  giáo dục các em không được ra ngoài chơi khi trời mưa và đi mưa phải mặc áo mưa, che dù, đội mũ để giữ gìn cơ thể.

*Hoạt động 2: Giới thiệu

- Chị hạt mưa giới thiệu mang đến lớp một món quà đó là một quả bóng

- Chị hạt mưa cùng các em ngồi xuống và chơi trò chơi lăn bóng.

- Hỏi trẻ có nhận xét gì về quả bóng

- Nói với trẻ quả bong có dạng khối cầu

*Hoạt động 3: Tiến hành hoạt động

* Nhận biết khối cầu:

- Giới thiệu khối cầu

- Cho cả lớp, các nhân đồng thanh về khối cầu

- Cho cả lớp lăn thử,cháu sờ

- Vì sao khối cầu lăn được?

- Cho trẻ chồng khối cầu chồng lên với nhau được không?

- Hỏi trẻ vì sao khối cầu không chồng được lên với nhau

+ Cô tóm ý chính: Khối cầu lăn được về mọi phía vì tất cả các mặt của nó đều là mặt cong của khối cầuvà khối cầu không chồng được lên với nhau vì nó không có mặt phẳng.

- Trẻ chơi “Trời mưa”

* Nhận biết khối trụ:

- Chị hạt mưa giới thiệu khối trụ.ả lớp , cá nhân gọi tên khối trụ

- Cho trẻ lại lấy khối trụ giống khối trụ của chị hạt mưa

-  Trẻ chơi với khối trụ

- Khối trụ có đặc điểm gì?

- Khối trụ có 2 mặt phẳng ở hai đầu là hình tròn

- Khối trụ như thế nào?

- Vì sao khối trụ lăn được hai phía?

- Cho trẻ lăn thử.

- Khối trụ có chồng lên nhau được không

- Trẻ chồng khối trụ lên nhau

- Hỏi vì sao khối trụ chồng lên nhau được

+ Cô tóm ý chính: Khối trụ ở hai đầu có 2 mặt phẳng là hình tròn Khối trụ lăn được hai phía, hai mặt phẳng không lăn được,khối trụ chồng lên nhau được vì nó có 2 mặt phẳng.

 * Cho trẻ chơi bắt cặp đôi lại và chơi trò chơi vứi các khối

* So sánh : Khối trụ và khối cầu

+ Giống nhau: Khối cầu và khối trụ đều lăn được.

+ Khác nhau:  - Khối cầu lăn được tất cả các phía.khối cầu không chồng được lên với nhau

                       - Khối trụ lăn được hai phía, hai mặt phẳng không lăn được, khối trụ chồng lên với nhau được.

- Cho trẻ tìm xung quanh lớp có đồ dùng đồ chơi có dạng khối cầu và khối trụ.

* Hát : “Cho tôi đi làm mưa với”

- Hỏi trẻ có muốn đi làm hạt mưa để tắm mát cho muôn loài không?

Muốn đi phải vượt qua các thử thách của chị hạt mưa

*Thử thách 1: Bé nào giỏi hơn

- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có các khối , trẻ sẽ vừa đi vừ hát oẳn tù tì khi có hiệu lệnh ra khối gì trẻ ra và dọc to  khối đây.

- nhận xét và tuyên dương trẻ .

* Thử thách 2  : Bé thong minh đa tài

- Mỗi bạn một rổ đồ dùng có các kkhốitrụ , khối cầu, khối vuông trẻ về ngồi thành 5 hàng ngang trẻ sẽ đặt rổ sau lưng chị hạt mưa sẽ nói đặc điểm các khối yêu cầu trẻ chỉ sờ và lấy khối theo yêu cầu, có 5 giây suy nghĩ hết 5 giây ai trả lời đúng đươc khen và vượt qua thử thách

 - Chị hạt mưa tặng cả lớp mỗi bạn 2 mặt người , chị hạt mưa sẽ nói đặc điểm các khối và gọi tên các khối nếu chị hạt mưa nói sai giơ mặt méo và nếu chị hạt mưa nói đúng thì giơ mặt khóc

- Kết thúc trò chơi cô nhận xét và tuyên dương trẻ

*Hoạt động 4: Kết thúc hoạt động

- Hát “Chiếc dù hồng

******************

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Điểu

Nguồn tin: Phạm Thị Điểu