Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69421

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158800

GIÁO ÁN TẠO HÌNH

Thứ sáu - 07/04/2017 05:12

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI HUYỆN

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH

CHỦ ĐỀ: BÉ LÀM CHÚ CÁ

( NHỮNG CHÚ CÁ NGỘ NGHĨNH)

ĐỘ TUỔI: 5 – 6 TUỔI

GIÁO VIÊN: PHẠM THỊ NGỌC THANH

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ biết sử dụng nguyên liệu mở để tạo thành con cá theo khả năng.

2. Kỹ năng:

- Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. Phát triển tư duy, tính sáng tạo của trẻ.

- Phát triển khả năng thẩm mỹ của trẻ.

3. Giáo dục:

- Trẻ biết bảo vệ môi trường. Rèn ý thức thái độ trong học tập.

II. CHUẨN BỊ:

1.Chuẩn bị của cô:

+ Bài giảng điện tử.

+ Tranh1: Những chú cá được làm từ giấy

+ Tranh 2: Những chú cá được làm từ vải

+ Tranh 3: Những chú cá được làm từ lá cây.

2. Chuẩn bị của trẻ:

+ Giấy A4 để trẻ dán những chú cá  tạo thành bức tranh.

+ Nhiều nguyên vật liệu : Giấy hình tròn màu các loại; vải có nhiều màu khác nhau; lá cây, hoa, cỏ được ép thẳng và làm khô đủ cho cả lớp.

+ Hồ dán, kéo.

+ Bút màu, bút chì.

+ Khăn lau tay.

III. TIẾN  HÀNH HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1: Mở đầu

Cho cả lớp hát bài hát “ Cá vàng bơi”.

* Hoạt động 2: Tiến hành

a/ Giới thiệu – quan sát mẫu – trò chuyện

- Cho lớp chơi trò chơi “ Ô cửa bí ẩn”.

- Để chơi được trò chơi này thì các con lắng nghe cô hướng dẫn:  Trên bảng  của cô có 3 ô cửa, tương ứng với mỗi ô cửa là 1 chữ số. Lần lượt từng đội sẽ chọn ô số mà mình thích.

* Ô số 1: Tranh số 1.

+ Trong ô số 1 cô có con vật gì?( Con cá).

+ Vậy các con có nhận xét gì về con cá trong tranh này? ( Đầu, mình, đuôi)

+ Các con hãy quan sát thật kỹ và đoán xem con cá được làm bằng nguyên liệu  gì?( Làm bằng giấy)

+ Để làm con cá này thì cô làm như thế nào?( Để làm con cá này thì cô sử dụng nhiều hình tròn màu xếp chồng lên nhau).

* Ô số 2: Tranh 2

+ Con cá trong bức tranh này hình dạng nó như thế nào?( Tròn, dài)

+ Con cá này được làm bằng nguyện liệu gì?( Cho trẻ lên sờ) ( Bằng vải)

+ Màu sắc của những con cá này như thế nào?( Sặc sỡ)

- Để làm được con cá này cô sử dụng nhiều mảng vải có màu sắc khác nhau, có độ dài khác nhau để tạo thành những con cá có hình dạng dài, tròn có màu sắc sặc sỡ rất đẹp này.

* Ô số 3: Tranh 3

+ Những con cá trong bức tranh này được sắp xếp như thế nào?( To, nhỏ - độ xa, gần).

+ Vì sao con cá này to hơn, con cá này nhỏ hơn?( Con cá này được xếp ở gần tầm mắt  mình hơn nên to hơn, còn con cá kia  được xếp ở xa tầm mắt mình hơn nên nhỏ hơn).

+ Những con cá này cô sử dụng nguyên liệu gì để làm? ( Cô sử dụng những chiếc lá cây có độ to, nhỏ khác nhau, có màu sắc khác nhau và cô ghép lại thành 1 con cá rất đẹp. Chiếc lá to hơn cô làm thân cá, chiếc lá nhỏ hơn cô làm đầu, đuôi, vây)

+ Các con thấy cô sắp xếp những chú cá trong bức tranh này như thế nào? ( Bức tranh đẹp là nhờ chúng ta sắp xếp bố cục tranh hài hòa, cân đối)

+ Để bức tranh đẹp hơn thì chúng ta phải làm gì?( Để bức tranh đẹp hơn cô làm thêm cỏ, rong rêu, hạt bột nước li ti…..)

+ Đại dương của lớp chúng mình như thế nào?( Rất đẹp)

- Đại dương của lớp chúng mình rất đẹp. Có nhiều chú cá được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Vậy để đại dương của lớp mình thêm thật nhiều cá thi các con phải làm gì?

- Cô cho trẻ nêu ý tưởng sẽ làm con cá bằng nguyên liệu gì? Làm như thế nào?(2 - 3 trẻ nêu ý tưởng).

b. Trẻ thực hiện :

- Chia lớp thành 5 nhóm. Mỗi nhóm 7 trẻ.

- Mỗi nhóm cô chuẩn bị đủ nguyên vật liệu cho trẻ làm.

- Cho trẻ hát bài “Bàn tay khéo” về từng nhóm để thực hành.

- Cô quan sát, gợi ý trẻ hoàn thành sản phẩm và sáng tạo để tạo sản phẩm đẹp hơn theo ý trẻ.

c. Trưng bày sản phẩm

- Cho trẻ bày sản phẩm của mình lên góc sản phẩm cô chuẩn bị sẵn cho trẻ

- Lớp chơi trò chơi cá bơi, cá lặn……..

- Cho cháu tự giới thiệu về sản phẩm của trẻ và nhận xét.

- Cho các trẻ nhận xét sản phẩm của bạn.

- Cô chọn nhận xét và tuyên dương trẻ.

* Giáo dục: Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường. Biết sử dụng những nguyên vật liệu bỏ đi để tạo ra những con cá rất ngộ nghĩnh, dễ thương và còn tạo được nhiều con vật khác rất đẹp nữa.

* Hoạt động 3: Kết thúc

- Lớp đọc bài thơ “ Rong và cá” chuyển hoạt động

 

 

 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Ngọc Thanh

Nguồn tin: TỰ SOẠN