Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158808

GIÁO ÁN TOÁN SỐ 8

Thứ tư - 10/05/2017 07:39

Chủ đề: Thế giới thực vật

 Hoạt động :  LÀM QUEN VỚI TOÁN

- Tên đề tài :  SỐ 8 XINH XẮN

I/ Mục đích yêu cầu:

 1-Kiến thức:

   - Trẻ biết cách chia 8 đối tượng ra làm 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.

   - Trẻ hiểu được ý nghĩa của các cách chia, nêu được kết quả của cách chia.

 2- Kỹ năng:

   - Luyện trẻ kỹ năng  phân chia trong phạm vi 8.

   - Rèn sự tập trung chú ý cho trẻ.

 3- Thái độ:

   - Giáo dục trẻ biết thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. 

   - Giáo dục trẻ bỏ rác đúng nơi quy định.                             

II/ Chuẩn bị:

    * Cô:

    - Bài giảng điện tử, máy vi tính.

    - 8 bông hoa đồng tiền, hai lọ hoa.

    - Đồ dùng, đồ chơi có số lượng 8.

    - Chữ số từ 1- 8.

   * Cháu:

    - Những thẻ số từ 1- 8.

    -  Mỗi trẻ 8 bông hoa.

    - Nhóm số lượng từ 1- 8.

III/ Tiến trình tổ chức hoạt động học:

* Hoạt động 1: Ổnđịnh – giới thiệu

- Cho cả lớp hát và vận động bài “ Năm cánh mai vàng ”.

- Bài hát nói về hoa gì?

- Cho trẻ kể một số loại hoa trẻ biết.

* Hoạt động 2: Tiến hành

+ Ôn thêm, bớt trong phạm vi 8:

- Cô cho trẻ xem một bó hoa đồng tiền.

- Hỏi trẻ trên tay cô có bó hoa gì?

- Trẻ cùng cô đếm hoa đồng tiền.

-  7 bông hoa cô thêm 1 bông hoa nữa là mấy bông hoa?

- Cho trẻ đếm 8 bông hoa

+Dạy  phân chia trong phạm vi  8:

- Cô có 8 bông hoa cô cắm vào 2 lọ hoa thì phải làm thế nào?

- Cô cắm 1 lọ có 1 bông hoa và 1 lọ có 7 bông hoa.(1-7)

- Cô cho trẻ đếm số bông hoa ở mỗi lọ và gắn chữ số tương ứng mỗi lọ hoa.

- Cô gộp bông hoa cả 2 lọ lại và cho trẻ đếm.

- Cô hỏi trẻ có cách cắm hoa nào nữa không?

- Cho trẻ lên cắm hoa vào 2 lọ và tìm chữ số tương ứng mỗi lọ.(2-6)

- Cô gộp bông hoa cả 2 lọ lại và cho trẻ đếm.

- Cô hỏi trẻ còn cách cắm hoa nào nữa.

- Cho trẻ lên cắm hoa vào 2 lọ(3- 5)

- Cho trẻ lên cắm hoa vào 2 lọ( 4 – 4)

- Cô tóm ý: Trong 1 nhóm có 8 đối tượng chia làm 2 phần thì có 4 cách;

+ Cách 1:  1 phần1 & 1 phần 7

+ Cách 2:  1 phần 2 &1 phần  6

+ Cách 3:  1 phần 3 &1 phần 5

+ Cách 4:  1 phần 4 &1 phần 4

* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập

* Trò chơi 1: Bé nào thông minh hơn.

+ Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho các con  rất nhiều thẻ  số lượng. Các con hãy nhìn lên màn hình cô có nhóm là 8 đối tượng  cô chia ra làm 2 phần. Các con hãy lắng nghe câu hỏi trong  thời gian suy nghĩ là 5 giây, khi hết thời gian các con hãy chọn đáp án đúng giơ lên.

+ Luật chơi: Bạn nào chọn đúng theo yêu cầu của trò chơi thì sẽ được cô tuyên dương, bạn nào chọn sai thì sẽ chọn lại.

+ Trẻ tham gia chơi ( 3- 4 lần)

+ Cô nhận xét- tuyên dương sau mỗi lần chơi.

* Trò chơi 2: Tìm bạn thân

+ Cách chơi: Mỗi bạn đeo 1 thẻ số, các con vừa đi vừa hát. Khi có hiệu lệnh của cô thì các con hãy tìm bạn có chữ số mà gộp với chữ số của mình mà được 8.

+ Ví dụ: Bạn có thẻ chữ số 1 thì gộp tìm bạn có thẻ số 7 để gộp lại thành 8.

+ Trẻ tham gia chơi ( 2-3 lần)

+ Cô nhận xét- tuyên dương sau mỗi lần chơi

+ Trò chơi 3: Cùng nhau  trổ tài

 + Cách chơi: Cô đã chuẩn bị cho các con mỗi bạn  có 8 bông hoa và các chữ số. Cô yêu cầu các  con hãy dán 8 bông hoa vào 2 lọ theo ý thích và dán chữ số tương ứng.

+ Trẻ tham gia chơi.

+ Cô nhận xét- tuyên dương sau khi  chơi.

* Hoạt động 4: Kết thúc

- Lớp hát bài: “ Gieo hạt”

 

********************

Tác giả bài viết: Mai Thị Thu