Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1548
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 800
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 20

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 19


Hôm nayHôm nay : 2580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 48563

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1042507

Giáo án BÉ TÌM HIỂU VỀ NGHỀ MAY

Thứ bảy - 13/05/2017 20:16

                                   GIÁO ÁN THAO GIẢNG

                                      Chủ đề: NGHỀ NGHIỆP

                                            Hoạt động: KPKH

                      Tên đề tài : BÉ TÌM HIỂU VỀ NGHỀ MAY

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1-Kiến thức:

  - Trẻ nhận biết được công việc, dụng cụ, nguyên liệu,sản phẩm của nghề thợ may.

 2- Kỹ năng:

  - Quan sát, nhận biết, phát triển khả năng ghi nhớ, phát âm.

 3- Thái độ:

    - Biết bảo quản và giữ gìn quần áo sạch sẽ.

II/ CHUẨN BỊ:

  1- Cô:

   - Máy vi tính, silde

   - Một số bài hát về nghề may.

 2- Cháu:

 - Hình ảnh công việc, dụng cụ, nguyên liệu,sản phẩm nghề thợ may.

 - Tranh lô tô để cháu chơi trò chơi.

III/ TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1:Ổn định

- Cho lớp hát bài “ Ba em là công nhân lái xe”.

* Hoạt động 2:Giới thiệu

- Ba em trong bài hát làm nghề gì?

- Ngoài nghề lái xe ra các con biết nghề nào nữa?

- Cô tóm ý: Trong xã hội có rất nhiều nghề, nghề nào cũng có ích cho xã hội và đáng quí cả.

* Hoạt động 3: Tiến hành hoạt động

- Các con nhìn xem hôm nay cô mặc đồ có đẹp không?

- Cô thấy cả lớp mình hôm nay con nào cũng mặc đồ rất là đẹp.

- Những bộ quần áo của cô và các con đang mặc là sản phẩm của nghề gì không ?

- Các con nhìn xem cô có hình ảnh nói về ai đây ?

- Cho trẻ xem hình ảnh cô thợ may và đồng thanh “Cô thợ may”.

- Cô tóm ý: Cô thợ may may ra những bộ quần áo rất đẹp.

- Thế cô thợ may còn tạo ra sp nào nữa?

- Cô chú thợ may ko chỉ may ra những bộ quần áo ,cô chú còn may ra được rất là nhiều sản phẩm khác nhau như: ( rèm cửa,mùng ,mền,mũ,cặp,dép…)còn rất là nhiều thứ nữa .

- Để tạo ra sản phẩm  đó thì cô chú thợ may phải cần đến những dụng cụ gì?

- Thế c/c có biết những dụng cụ này dùng để làm gì ko ?

+ Thước dùng làm gì? ( để đo kích cỡ từng người để may cho chính xác)

+ Kéo dùng để làm gì?(cắt vải)

+ Phấn dùng để làm gì ? ( để vải lên vải trước khi cắt)

+ Kim dùng để làm gì?( để may đồ lại)

+Bàn máy may dùng để làm gì ?( may đồ)

+ Bàn ủi dùng để làm gì? ( dùng để ủi cho thẳng quần áo ko bị nhăng)

=> Các dụng cụ này rất quan trọng với các cô chú thợ may .

* Trò chơi : “ May áo”

- Cô chú thợ may của chúng ta còn cần những nguyên vật liệu gì?

- Cô cho trẻ xem các nguyên vật liệu trên màn hình.

=> Để tạo ra những sp như những bộ quần áo,dày dép …đẹp các cô chú thợ may còn cần nguyên vật liệu như : Vải,chỉ ,nút,dây kéo…nữa đấy các con.

- Đã có dụng cụ và nguyên vật liệu rồi vậy bây giờ các cô chú thợ may cần làm những công việc gì để tạo ra những bộ quần áo đẹp,thì bây giờ chúng ta cùng hướng lên màn hình và xem 1 đoạn vide để biết xem các cô chú thợ may cần làm những công việc gì nhé!

- Cô chú thợ may để tạo ra những bộ quần áo đẹp cho chúng ta mặc hằng ngày,thì việc đầu tiên cô chú thợ may phải làm gì?

+ Đo - Vẽ - Cắt vải - May đồ - Ủi đồ .

=> Công việc của cô chú thợ may đầu tiên là đo cho khách xong,dùng cây thước và phấn vẽ để vẻ trên vải theo kích cơ của từng người cho chính xác,tiếp theo dùng kéo cắt  từng mảnh vải đã vẽ ra và tiếp tục dùng máy may may ra những sản phẩm đẹp và công đoạn cuối cùng là ủi đồ cho thẳng để ko bị nhăn…

- Vì vậy c/c phải biết yêu quý,biết ơn các cô chú thợ may nhé!

- Để có được những bộ quần áo đẹp cho chúng ta mặc hằng ngày thì các cô chú thợ may đã phải làm việc rất là vất vả đúng ko c/c và để tỏ lòng biết ơn các cô chú thợ may ,cô cháu mình hãy đứng lên và hát và vận động thật hay bài : Chiếc khăn tay” gửi tặng đến cô chú nào.

* Cô cho trẻ xem lại những dụng cụ và công việc của cô chú thợ may.

* Trò chơi: “Đội nào giỏi hơn”

- Cách chơi : - Cô có 1 số hình ảnh về dụng cụ,sản phẩm,nguyên vật liệu của nghề thợ may và 1 số nghề khá,nhiệm vụ của 3 đội là đội 1 lên chọn sp của nghề thợ may, đội 2 sẽ chọn dụng cụ nghề thợ may và đội 3 lên chọn nguyên vật liệu của nghề thợ may.Khi lên chọn c/c phải bật qua 1vòng.Trong thời gian 1 bản nhạc,đội nào chọn đúng theo yêu cầu của cô và chọn được nhiều,đội đó sẽ chiến thắng.các con đã rõ chưa nào.

- Cho trẻ tham gia chơi, cô bao quát lớp.

- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

* Hoạt động 4: Kết thúc

- Cho lớp hát bài “ cháu yêu cô chú công nhân” .

 

                                                               ******************************

 

 

Tác giả bài viết: Kim hồng

Nguồn tin: TỰ SOẠN