Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69454

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158833

Giáo án âm nhạc

Thứ ba - 09/05/2017 20:55

 

                                        Tên hoạt động : GDÂN

                           Đề tài : VĐVT TTTC  « CHÚ ẾCH CON »

1/ Mục đích yêu cầu

* Kiến thức:

  - Trẻ hát thuộc bài hát,nhận ra giai điệu của bài hát.

  - Trẻ biết vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát “Chú ếch con”.

  *  Kỹ năng:

  - Rằng kỹ năng vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm

  - Phát triển khả năng nghe và chú ý của trẻ.

  * Thái độ:

  - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.

2/ Chuẩn bị

*  Cô:

  - Cô hát hay và vận động đẹp bài “Chú ếch con”.

- Hát tốt bài “Trống cơm”

 * Cháu:

   - Phách tre, gáo dừa, xắc xô

3/ Tổ chức hoạt động

*Hoạt động 1 : Ổn định- Giới thiệu

- Cô giới thiệu chương trình “Tài năng nhí ”

- Cô giới thiệu ban giám khảo đến từ trường Hoa Phượng Đỏ

- Cô giới thiệu tham gia chơi gồm có 3 đội:

+ Đội Chim non

+ Đội gà con.

+ Đội thỏ nâu .

- Chương trình “Tài năng nhí” được tổ chức gồm 3 phần:

+ Phần thứ nhất: Thể hiện tài năng

+ Phần thứ hai: Thưởng thức âm nhạc

+ Phần thứ ba: Ứng xử.

- Kết thúc mỗi phần chơi đội nào chiến thắng sẽ được thưởng một bông hoa.

b/ Hoạt động 2: Tiến hành

* Phần thứ nhất : Thể hiện tài năng

- Trước khi vào phần chơi xin mời cả lớp lắng nghe giai điệu 1 đoạn nhạc và đoán xem đó là giai điệu của bài hát nào?

+ Cho trẻ nghe đoạn nhạc.

+ Hỏi trẻ tên bài hát.( Chú ếch con)

- Mời cả 3 đội cùng hát bài “Chú ếch con”(2 lần)

- Cô hát và vỗ tay theo tiết tấu chậm

+ Hỏi trẻ cô hát hết hợp vận động gì? (Vỗ tay theo tiết tấu chậm )

+ Cô hỏi trẻ cách vỗ tay theo tiết tấu chậm. (1-2 trẻ trả lời)

- Cô cho cả lớp vỗ tay theo tiết tấu chậm.

* Dạy vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm:

- Cô dạy cho trẻ vỗ tay theo tiết tấu chậm từng câu (theo móc xích) đến hết bài. Cô giải thích từng động tác.

     Kìa chú là chú ếch con có hai là hai mắt tròn.

             V         v          v          v       v            v

    Chú ngồi học bài một mình bên hố bôm kề vườn xoan.

               V           v           v               v           v             v

    Bao cô cá trê non cùng bao nhiêu chú rô ron.

      V          v         v             v                v        v

   Tung tăng chiếc vây son nhịp theo tiếng ếch vang giòn.

       V              v             v              v              v               v

    Kìa chú là chú ếch con bé ngoan là ngoan nhất nhà.

            V        v           v          v             v                 v

    Chú học thuộc bài xong rồi chú hát thi cùng họa mi.

             V              v             v           v           v           v

    Bao nhiêu chú chim ri cùng bao cô cá rô phi

      V               v            v            v        v        v

    Nghe tiếng hát mê ly cùng vui thích chí cười phì.

      V                v        v           v              v            v

- Lớp vỗ tay theo tiết tấu chậm cả bài.

- Nhóm, cá nhân vỗ.

- Cho trẻ đi lấy nhạc cụ và tham gia phần chơi trổ tài.

- Cho từng đội thi đua với nhau.

- Cô nhận xét qua phần chơi.

- Cô tặng bông hoa cho đội chiến thắng.

* Phần thứ hai: Thưởng thức âm nhạc

+  Nghe hát: Bài “Trống cơm” Dân ca Bắc Bộ..

- Để thực hiện được phần thi này thì xin mời 3 đội cùng lắng nghe cô hát bài hát “Trống cơm” dân ca Bắc Bộ

- Cô hát cho trẻ nghe .

- Cô giới thiệu cho trẻ bài hát cô vừa hát có tên là “Trống cơm” Dân ca Bắc Bộ

- Cô tóm tắt nội dung: Bài hát trống cơm thuộc dân ca Bắc Bộ là một làng điệu mượt mà êm dịu làm cho ai nghe cũng nhớ cũng thương.

- Cô mở nhạc vận động minh họa cùng trẻ bài hát “ Trống cơm”

- Cô nhận xét và tặng hoa cho đội chiến thắng.

* Phần thứ 3: Ứng xử

- Cách chơi:  Trên màn hình có 4 nốt nhạc có 4 màu khác nhau, phía sau mỗi nốt nhạc là một bức tranh, nhiệm vụ của từng đội là sau 5 giây hội ý sẽ chọn bài hát hay bài thơ có nội dung liên quan đến bức tranh. Đội nào rung xắc xô trước thì được quyền trả lời.

- Cho lớp chơi.

- Kết thúc mỗi lần chơi cô nhận xét và tặng hoa cho đội thắng.

* Hoạt động 3 : Kết thúc

- Cho cả lớp hát bài “Chú ếch con”. 

Tác giả bài viết: Trần Thị Kim Linh

Nguồn tin: TỰ SOẠN