Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69422

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158801

KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO ĐỘNG VẬT

Thứ sáu - 07/04/2017 05:14

 

CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

ĐỀ TÀI: BÉ KẾ CHUYỆN SÁNG TẠO

NGƯỜI DẠY: PHẠM THỊ NGỌC THANH

 

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 1-Kiến thức:

- Trẻ biết sáng tạo truyện theo tranh cô đã chuẩn bị.

- Trẻ biết đặt tên cho câu chuyện.

- Hiểu nội dung câu chuyện của cô.

 2- Kỹ năng:

 - Khả năng kể chuyện sáng tạo của trẻ.

- Tham gia chơi cùng bạn.

3-Giáo dục:   

- Giáo dục trẻ nên học theo đức tính siêng năng của lợn út.             

II/ CHUẨN BỊ:

1 - Cô:

- Máy vi tính, bài giảng điện tử.

- Cô thuộc câu chuyện “ Ba chú lợn con”.

2/Cháu:.

- Một số hình ảnh để trẻ gắn kể chuyện.

- Trẻ thuộc bài hát: Chú khỉ con. Con heo đất……

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1 :  Ổn định

- Lớp hát bài “Chú khỉ con”

* Hoạt động 2:  Giới thiệu

- Các con vừa hát bài gì? (Con khỉ)

- Ngoài con khỉ  ra thì các con còn biết có những con vật gì nữa?

* Cô tóm ý trẻ: Xung quanh chúng ta, ngoài con khỉ ra  thì còn có rất nhiều con vật khác nữa đấy . Mỗi con vật đều mang một sắc thái, một màu sắc riêng của loài vật đó.

* Hoạt động 3:  Tiến hành bài mới

- Hôm nay cô cho các con kể chuyện sáng tạo về các con vật này.

Cô chia trẻ làm 3 nhóm cô phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh.

 Cô yêu cầu 3 nhóm thảo luận trong 5 phút sau đó nhóm trưởng của từng nhóm sẽ lên kể câu chuyện sáng tạo của nhóm mình.

- Trong khi trẻ thảo luận cô đi xuống từng nhóm gợi ý và quan sát sự hoạt động của từng trẻ

* Hết thời gian thảo luận cô gọi từng nhóm kể chuyện về bức tranh của mình
- Tổ nào kể hay, cô tuyên dương.

- Mỗi tổ đại diện 1 bạn lên kể, đặt tên câu chuyện.

- Cô tóm ý mỗi lần trẻ kể.

* Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện “ Ba chú lợn con” 1 lần.

- Cô tóm tắt nội dung: Câu chuyện kể về ba chú lợn con tự xây cho mình 1 ngôi nhà. Nhờ có chú lợn út siêng năng chăm chỉ nên các chú đã có được  1 ngôi nhà thật vững chãi để ở và không bị chó sói ăn thịt.

- Cô cho trẻ nghe qua lời kể ở máy vi tính.

- Trò chơi “Cáo và thỏ”

+ Cách chơi: Cô sẽ làm cáo còn tất cả các con sẽ làm thỏ. Các con vừa đi vừa đọc “ Cáo ơi! Ngủ ah!”. Khi cáo mở mắt ra bắt được chú thỏ nào thì chú thỏ đó sẽ trả lời câu hỏi của cáo đưa ra.

+ Cô vừa kể cho con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

+ Lợn cả đã xây nhà của mình bằng gì?

+ Điều gì đã xảy ra khi chó sói đã tới nhà của lợn cả và lợn 2?

+ Lợn út đã xây nhà bằng gì?

+ Chó sói có làm đỗ được ngôi nhà của lợn út không? Vì sao?

+ Trong câu chuyện các con thích nhân vật nào ? Vì sao ?

+ Các con học tập ở lợn út đức tính gì?

- GD: Trong câu chuyện “Ba chú lợn con” chú lợn út đã xây cho mình 1 ngôi nhà thật vững chãi vì chú siêng năng, chăm chỉ. Vì vậy các con phải biết siêng năng, chăm chỉ trong học tập.

* Hoạt động 4: Kết thúc

- Lớp hát “Con heo đất” 1lần.

 

*******************

Tác giả bài viết: Phạm Thị Ngọc Thanh

Nguồn tin: TỰ SOẠN