Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1488
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 772
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 2815

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 42038

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 877836

Kế hoạch chủ dề trường tiểu học

Thứ tư - 10/05/2017 07:52

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: Trường tiểu học

Độ tuổi: 5-6 tuổi

           I/ Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

    Chủ đề nhánh

                Mục tiêu

     Nội dung giáo dục

 

Hoạt động giáo dục

 

 

 

 

Trường tiểu học Hùng Vương

1/ Phát triển thể  chất

*  Phát triển vận động

-Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.

 - Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ.

-Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn,  sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (15)

- Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(14)

 

2/ Phát triển nhận thức

*  Khám phá khoa học

-Trẻ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác(52)

 

 

*  Làm quen một số khái niệm toán sơ đẳng.

 

- Trẻ thích chia sẽ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi.(44)

3/ Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

 

a/ Phát triển tình cảm

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(60)

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân (68)

 

- Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động( 69)

-  Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp( 73)

4/ Phát triển ngôn ngữ

 

- Trẻ  “ Đọc” theo truyện tranh đã biết(84)

- Biết kể chuyện theo tranh (85)

 

- Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói( 86)

 

- Trẻ bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái (88) .

- Biết “Viết” chữ tên của bản thân theo cách của mình (89)

 

 

 

 

 5/Phát triển thẩm mĩ

 - Trẻ nhận ra giai điệu ( vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc ( 99)

 

 

 

 

 

- Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một số sản phẩm đơn giản (102)

 

 

 

1/ Phát triển thể chất

*  Phát triển vận động

- Đưa tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiểng chân)

 

 

- Ném xa- nhảy lò cò

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ

-Tập luyện kĩ năng đánh răng , lau mặt bằng xà phòng.

- Nhận biết và phòng tránh

những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hểm  đến tính mạng.

2/ Phát triển nhận thức

* Khám phá khoa học

- Nhận xét, thảo luận về đặc điểm, sự khác nhau, giống nhau của các đối tượng được quan sát.

*  Làm quen một số khái niêm toán sơ đẳng.

- Trẻ biết đếm một số đồ dùng học tập.

 

 

 

3 / Phát triển tình cảm và kĩ  năng  xã hội

a/Phát triển tình cảm

 

- Biết chờ đến lượt.

 

 

b/ Phát triển kĩ năng xã hội

- Bày tỏ tình cảm phù hợp với trạng thái cảm xúc của người khác trong quá trình giao tiếp.

- Quan tâm, chia sẻ giúp đở

bạn

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.

4/ Phát triển ngôn ngữ

- “Đọc” truyện qua các tranh vẻ.

- Nhận ra kí hiệu thông thường: Nhà vệ sinh, nơi nguy hiểm, lối ra vào, cấm lửa, biển báo giao thông.

- Nhận dạng các chữ cái trong bảng chữ cái tiêng việt.

 

- Làm quen với cách đọc và viết tiếng việt.

+ Hướng đọc, viết: Từ trái sang phải, Từ dòng trên xuống dòng dưới.

+ Hướng viết của các nét chữ, đọc ngắt nghỉ các dấu.

5/Phát triển thẩm mĩ

- Nghe và nhận ra sắc thái( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của các bài hát, bản nhạc

- Vận động nhịp nhàng theo giai điiêụ, nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bản nhạc.

- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liêu tạo hình vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra sản phẩm.

 

 

 

                                        

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: TD

- Đề tài:   Ném xa- nhảy lò cò

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

- Sinh hoạt hàng ngày, hoạt đông chơi, ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

 

 

- Hoạt động học: KPKH

- Đề tài: Bé LQ trường tiểu học  Hùng Vương

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

- Đề tài: Ôn số tự nhiên từ 1-10.

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, chơi, ngoài trời.

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

- Đề tài: Món quà của cô giáo

- Sinh hoạt hàng ngày,

hoạt động chơi, ngoài trời.

 

- Hoạt động học: LQCC

- Đề tài: Ôn nhóm  chữ h k- g y.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều.

- Hoạt động học, hoạt động chơi.

 

- Hoạt động học:GDÂN

- Đề tài: Dạy múa bài: Cháu vẫn nhớ trường mầm non

- Hoạt động  học: TH

- Đề tài: Vẽ trường tiểu học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mai Thị Thu