Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69419

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158798

TH tô màu đu quay

Thứ ba - 24/10/2017 02:54

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY CỦA BÉ

Tên chủ đề nhánh: Ngôi trường bé yêu

( Thứ năm ngày 14 tháng 9 năm 2017)

I. ĐÓN TRẺ:

- Cô đón trẻ vào lớp và hướng dẫn  cho trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non.

II. THỂ DỤC BUỔI SÁNG:

- Tập thể dục với bài : “Đu quay”.

III. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:

-  Hoạt động có chủ đích:  Thể dục: Nhảy lò cò

- Trò chơi : Tìm bạn

- Chơi tự do

VI.  HOẠT ĐỘNG HỌC 2:

Tên hoạt động : TẠO HÌNH

Đề tài : TÔ MÀU ĐU QUAY

1. Mục đích , yêu cầu:

+ Kiến thức:

- Trẻ biết dùng bút màu để tô đu quay. Biết sử dụng nhiều màu sắc để tô

+ Kỹ năng  :

 - Phát triển kỹ năng quan sát, óc sáng tạo của trẻ, rèn cho trẻ tô màu không bị lem ra ngoài.

+ Thái độ :

- Giáo dục trẻ biết giữ trật tự trong giờ hoạt động, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

2. Chuẩn bị:

- Slide một số đồ dùng, đồ chơi

- Side về đu quay.

- Vở tạo hình, bút màu.

- Nhạc: Một số bài hát về trường Mầm Non cho trẻ nghe.

3. Tiến hành  hoạt động

*Hoạt động 1: Ổn  định - giới thiệu

- Cho cả lớp hát bài: Búp bê.

- Bài hát nói về ai?

- Các con có thích chơi với búp bê không?

- Ngoài búp bê ra, trong trường còn có những đồ chơi nào?

*Hoạt động 2:Tiến hành

- Cho trẻ xem slide một số đồ chơi và gọi tên.

- Cho trẻ xem đu quay

- Đây là tranh vẽ gì các con? ( đu quay)

- Cho trẻ nhận xét về đu quay.

- Cho trẻ nói các màu sắc của đu quay.

- Tương tự cô hỏi từng chi tiết trong tranh.

- Cô tóm ý

- Cô giới thiệu bức tranh đu quay chưa tô màu .

- Cô hỏi trẻ thích tô đu quay này màu gì?

- Cô thực hiện tô màu theo ý tưởng của trẻ

- Cô giải thích cách tô màu, tô đều tay và không lem ra ngoài.

- Cho trẻ đọc bài thơ: “Chơi đu quay” đi về chỗ ngồi để thực hiện bài của mình.

+ Trẻ thực hiện:

- Cho cháu về chỗ của mình để thực hiện.

- Khi cháu thực hiện cô nhắc cháu tư thế ngồi, cách cầm bút…

- Cô đến bên cháu động viên cháu hoàn thành sản phẩm của mình.

- Khuyến khích cháu tô đẹp không lem ra ngoài trong tranh vẽ.

* Trưng bày sản phẩm:

- Cô thông báo hết giờ.

- Cho cháu thể dục giải mỏi bài “Đu quay”

- Mời cháu quan sát sản phẩm của lớp.

- Chọn sản phẩm cháu thích và nhận xét.

- Cô nhận xét sản phẩm của lớp.

- Chọn sản phẩm cô thích và nêu ý thích của mình cho cả lớp cùng nghe.

- Giáo dục cháu biết yêu quý và chăm sóc cho hoa, biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.

* Hoạt động 4 : Kết thúc

- Cho lớp hát bài “ Vui đến trường” chuyển hoạt động.

V. HOẠT ĐỘNG GÓC:

1/ Góc xây dựng

“ Xây dựng vườn trường mầm non”

* Chuẩn bị:

- Mô hình trường MN, gạch, cây xanh, thảm cỏ

* Yêu cầu :

- Trẻ biết hợp tác cùng nhau để xây dựng vườn trường  mầm non. Biết cách sắp xếp các cây cảnh xung quanh.

2/ Góc phân vai

“ Cô giáo, bán hàng”

*Chuẩn bị: - Bộ đồ chơi cô giáo, bộ đồ chơi bán hàng

* Yêu cầu : - Trẻ đóng vai và thể hiện được vai chơi của mình.

                   - Trẻ biết đi thăm quan và đi giao lưu với các góc chơi.

3/ Góc tạo hình

“Tô màu đu quay, bong bóng”

* Chuẩn bị: - Vở tạo hình, bút màu.

* Yêu cầu : - Trẻ biết cầm bút màu để tô và tô không lem ra ngoài.

4/ Góc tập kể chuyện

“ Xem tranh, xem sách có hình ảnh câu chuyện đôi bạn tốt ”

* Chuẩn bị: - Tranh, sách có hình ảnh câu chuyện đôi bạn tốt

* Yêu cầu : - Trẻ xem tranh, sách và nói được các chi tiết trong tranh.

VI. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:

- Tập cho trẻ các bước rửa tay bằng xà phòng.

- Chơi theo ý thích ở các góc.

VII. TRẢ TRẺ:

- Dọn dẹp đồ chơi.

- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân; Ra về.

VIII. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: ………………………………………………………………………………..................……………………………………………………………………………....................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Mai Thị Thủy