Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 1579

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69440

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1158819

giáo án

Thứ ba - 18/04/2017 01:04

                       GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI HUYỆN

 

                        CHỦ ĐỀ: ĐỘNG VẬTNUÔI TRONG GIA ĐÌNH

                        HOẠT ĐỘNG HỌC:  LÀM QUEN CHỮ CÁI

                        TÊN ĐỀ TÀI: CHỮ  G- Y XINH XẮN

                        ĐỘ TUỔI: MẪU GIÁO 5-6 TUỔI

                        GIÁO VIÊN:  NGUYỄN THỊ CHUẨN

 

1. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

 a. Kiến thức:

   - Trẻ nhận biết và phát đúng âm chữ g,y.

   - Nhận biết, phân biệt được chữ g,y thông qua trò chơi.

 b. Kỉ năng:

   - Rèn kỉ năng quan sát, so sánh.

   - Luyện cách phát âm và phát triển ngôn ngữ.   

 c.Giáo dục:

   - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ những con vật nuôi trong gia đình.

   - Biết phối hợp cùng bạn khi tham gia hoạt động.

2. CHUẨN BỊ:

  *  Cô

      - Bài giảng điện tử

      - Mô hình trang trại chăn nuôi.

      - Tranh những con vật nuôi trong gia đình như( con gà: gà trống, gà mái, gà con, con chó, con mèo, con lợn, con bò, chim yến, con gấu,…)

     - Thẻ chữ cái g, y.

      - Một số bài hát:  (Đàn gà trong sân, Gọi trâu, Rềnh rềnh ràng ràng, Gà trống, mèo con và cún con)

 * Cháu:

      - Thẻ chữ cái g, y.

      - Các nét rời chữ g, y.

      - Nhiều quả trứng nhựa có các chữ cái g, y, h, k.

3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1 : Mở đầu

- Cho lớp chơi trò chơi : “bắt chước tạo dáng”

- Hỏi trẻ vừa chơi trò chơi nói về con gì?

- Trong trò chơi nói về những con vật nuôi trong gia đình rất dễ thương,giờ cô sẽ kể các con nghe câu chuyện rất hay, đó là câu chuyện: “gà trống, mèo con và cún con”(trong ngôi nhà nọ, có gà trống, mèo con, và cún con cùng sống chung với nhau, một hôm mèo con nói: hôm nay chúng ta cùng thi với nhau xem ai tài hơn và ai quan trọng hơn nhé, cả ba đều đồng ý. Mèo con lên tiếng trước: “tớ có tài trèo cây rất nhanh đấy nhé, chó con cải: vậy là bình thường thôi, tớ có thể nhận biết được hơi của chủ từ rất xa đấy, anh gà trống từ tốn: tôi thì có thể đánh thức mọi người dậy sớm để đi làm.Vậy ai có tài hơn, ai quan trọng hơn nào?cả ba không ai nhường ai bèn dắt nhau đến gặp một người để phân xử, vậy ba bạn đến gặp ai đây?Bây giờ các con cùng xem với cô nhé.

* Hoạt động 2 : Trọng tâm

a, Làm quen chữ g:

- Ba bạn gà trống, mèo con và cún con đến gặp ai?(gà mái mơ trên slide)

- Cho trẻ quan sát slide “Gà mái mơ”,

- Đồng thanh từ “gà mái mơ” 2-3 lần.

- Trong từ “ gà mái mơ” có mấy tiếng và mấy chữ cái?

- Mời cháu lên chọn chữ cái học rồi và đọc to cho cả lớp cùng nghe.

- Cô giới thiệu chữ g

- Cho cả lớp đồng thanh chữ g

- Từng tổ, cá nhân đọc chữ g

* Cấu tạo chữ g: Gồm nét cong hở phải kết hợp với nét móc lên .

- Cho cháu nhắc lại

* Cô giới thiệu chữ g viết thường, in hoa, in thường.

- Vậy gà mái mơ đã phân xử thế nào?

- Cho trẻ phát biểu ý kiến của mình, sau đó cô kể tiếp: (Gà mái mơ phân xử, cả ba đều có những tài mà không phải ai cũng có đâu, ba bạn đều quan trọng trong cuộc sống của con người, một điều phải chú ý là các bạn phải biết dùng tài của mình để làm cho cuộc sống thêm có ích hơn, cả ba rất vui vẻ và cùng nhau hát vang bài hát: “gà trống mèo con và cún con”, ba bạn ấy còn mời các con đến nhà các bạn ấy chơi.

* Cho lớp vừa đi vừa hát: “gà trống, mèo con và cún con”

b,  Làm quen chữ y:

- Cho trẻ đến xem mô hình “trang trại chăn nuôi”

- Cho trẻ làm quen chữ y qua hình ảnh: “gà trống gáy” trong trang trại chăn nuôi có

- Cho trẻ lên tìm chữ chưa học.

- Cô giới thiệu chữ y .

- Cho cả lớp đồng thanh chữ y.

- Từng tổ, cá nhân phát âm chữ y.

- Mời cháu nêu cấu tạo của chữ y.

* Cấu tạo chữ y: gồm một nét xiên phải ngắn, kết hợp với nét xiên trái dài.

* Cô giới thiệu chữ y viết thường, in hoa, in thường.

c, So sánh chữ g,y :

- Giống nhau: không có điểm giống nhau.

- Khác nhau:  Chữ g có nét cong hở phải kết hợp với nét móc lên .

                      Chữ y có nét xiên phải kết hợp với nét xiên trái.

* Lớp hát “rềnh rềnh ràng ràng”

- Tìm chữ g, y xung quanh lớp.

d, Trò chơi luyện tập

+Trò chơi 1:Gà đẻ trứng

- Cách chơi: Để chơi được trò chơi này các con về cho cô 3 hàng dọc theo tổ, phía trên cô có 3 rỗ trứng, mỗi quả trứng  tương ứng với một chữ cái đã học,yêu cầu trẻ lên tìm những quả trứng theo yêu cầu của cô, kẹp vào 2 bắp chân của mình và đi về rỗ của đội mình đẻ vào đó.

- Luật chơi: đội nào chọn nhanh và đúng theo yêu cầu cầu của cô thì được cô tuyên dương,

- Cho trẻ chơi

- Cô nhận xét- tuyên dương.

+ Trò chơi 2:Vòng quay kì diệu

- Cách chơi: Cô sẽ tặng cho mỗi bạn 1 rỗ trong đó có các nét chữ rời, trên màn hình cô có vòng quay kì diệu, các con chú ý xem khi cô quay vòng quay dừng lại ở hình ảnh nào và trên màn hình xuất hiện chữ cái gì các con sẽ ghép các nét rời trong rỗ của mình thành chữ giống trên màn hình.

 - Luật chơi: Bạn nào ghép đúng thì được cô tuyên dương, bạn  nào ghép sai thì phải ghép lại cho đúng.

- Trẻ tham gia chơi.

- Cô nhận xét sau mỗi lần chơi.

* Hoạt động 3 : Kết thúc

- GDTT.  Lớp hát bài “đàn gà trong sân”.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Chuẩn

Nguồn tin: TỰ SOẠN