Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161772

Giáo án

Thứ sáu - 14/04/2017 02:13

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI HUYỆN

 

                                         Chủ đề: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

                                         Hoạt động học: LÀM QUEN VỚI TOÁN

                                         Tên đề tài : SỐ ĐIỆN THOẠI KÌ DIỆU

                                          Độ tuổi:     Mẫu giáo 5- 6 tuổi

                                          Giáo viên: Nguyễn Thị Chuẩn

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

    1-Kiến thức:

      - Trẻ nhận biết được các chữ số trong phạm vi 9. Trẻ biết ghép các số từ 1-9 thành những số điện thoại: 113, 114, 115. Trẻ biết ý nghĩa của những số đó.

    2- Kỹ năng:

      - Rèn kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.

   3- Thái độ:

     - Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn, vâng lời cô giáo, ba mẹ khi chấp hành luật giao thông.

II/ CHUẨN BỊ:

1- Cô       - Ba đoàn tàu có số tự nhiên từ 1-9.

                - Ba tranh có hình ảnh: (xe cảnh sát, xe chữa cháy, xe cấp cứu)

                - Bài giảng điện tử

                - Một số bài hát trong chủ điểm( Cô dạy bé bài học giao thông, đi tham quan, em đi qua ngã tư đường phố, Đi tàu lửa…)

2 - Cháu: - Mỗi trẻ một thẻ chữ số.

                 - Mỗi trẻ một rổ trong đó có đựng ba loại xe, ba số điện thoại 113, 114, 115.

  III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu

- Cho  lớp hát bài “ Cô dạy bé bài học giao thông”.

 + Trò chuyện cùng trẻ:

  - Các con cùng cô hát bài hát nói về điều gì?

  - Khi đi đường, các con  đi phía bên nào?( đi phía bên phải và đi sát lề đường)

  - Vì sao chúng ta phải đi đúng luật giao thông?(để khỏi xảy ra tai nạn)

  * GD trẻ ( Phải chấp hành luật giao thông, biết vâng lời người lớn khi tham gia giao thông,khi đi bộ các con nhớ đi bên phải và sát lề đường)

*Hoạt động 2: Tiến hành bài mới

* Số 113

- Cho chơi trò chơi: “đi tàu lửa”.

- Cho trẻ chơi.

- Cô nhận xét trò chơi,

- Cho trẻ xem đoàn tàu mình mấy toa(cho trẻ tự đếm số của mình trên toa tàu)

- Cho trẻ tạo nhóm(mỗi nhóm 3 trẻ), để tạo ra những số trẻ thích.

- Một số bạn đã tạo ra những nhóm chữ số rất ý nghĩa như số: 113, 114, 115

- Cô cũng có số 113 trên màn hình( giới thiệu số 113 trên màn hình)

- Hỏi trẻ số điện thoại này gợi cho các con nhớ tới điều gì? ( Số điện thoại gọi cho công an).

- Trong trường hợp nào chúng ta gọi tới công an?

- Cho trẻ đồng thanh đọc lại số điện thoại 113.

* Cô tóm ý: số điện thoại 113 là số điện thoại gọi cho cảnh sát trong những trường hợp khẩn cấp, các con phải nhớ nhé.

- Khám phá chiếc hộp màu đỏ không có gì nhưng trên màn hình cô có:

*số 114:

+ Trò chơi:“Tập làm phi công”

- Cô kể câu chuyện: Anh em nhà thỏ

+Thỏ mẹ đi làm, dặn hai anh em ra đồng kiếm cho mẹ thật nhiều hoa đồng tiền. Hai anh em thỏ lên đường đi hái hoa, đi một quảng đường xa hai anh em nhìn thấy nhà bác Nhím đang  bùng cháy, mọi người đang hốt hoảng dập lửa. Thỏ anh chạy đến bốt điện thoại. Theo các con Thỏ anh sẽ gọi cho ai?

- Vậy khi thấy nhà bị cháy muốn gọi xe cứu hỏa các con sẽ gọi tới số điện thoại là mấy? ( 114)

- Cho trẻ xem số điện thoại 114 trên màn hình.

- Cho trẻ nhấn số điện thoại. Cho cả lớp đồng thanh đọc 1 lần

- Các con hãy dùng những thẻ số xếp số điện thoại này ra nhé.

+ Sau khi Thỏ anh gọi điện không lâu sau thì lập tức xe cứu hỏa đến kịp thời và đám lửa ngay lập tức bị dập tắt.

* 115:

  - đám cháy đã bị dập tắt nhưng không may làm cho Nhím mẹ bỏng nặng, cả nhà lo sợ không biết làm thế nào, theo các con Thỏ anh giúp bằng cách nào?

- Vậy số điện thoại khẩn cấp của xe cứu thương là bao nhiêu?( Xe cứu thương, số điện thoại 115).

- Cho xem số 115 trên màn hình.

- Cho trẻ lên nhấn số điện thoại. Cho cả lớp đồng thanh số điện thoại 115.

* Cô tóm lại:Khi ghép 3 chữ số lại với nhau, số 115 thì thành số điện thoại khẩn cấp cho xe cứu thương, là số điện thoại khẩn cấp để gọi cấp cứu khi cần thiết.

* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập

* Trò chơi 1: “ Bé thông minh nhanh nhẹn”

- Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 thẻ chữ số chúng ta vừa đi vừa hát khi cô gọi số điện thoại nào, hoặc gọi xe gì? Thì các bạn nhanh tìm bạn để ghép lại với mình thành số điện thoại tương ứng với xe cô gọi hoặc số điện thoại cô gọi.

- Luật chơi: Bạn nào không có số ghép theo số điện thoại yêu cầu của cô thì chọn lại cho đúng.

* Trò chơi 2: “ Rung chuông vàng”

 - Cách chơi: Trên màn hình cô có 6 ngôi sao, mỗi ngôi sao tương ứng với 1 câu hỏi. Chúng ta sẽ lần lượt mở ngôi sao , cô sẽ đọc câu hỏi khi muốn gọi các loại xe đó các con gọi số điện thoại nào? Hoặc cô gọi số điện thoại đó là gọi xe nào tới hoặc trong tình huống đó chúng ta cần gọi số điện thoại nào?

- Luật chơi: Các con có 5 giây suy nghĩ hết 5 giây giơ đáp án. Bạn nào có đáp đúng sẽ được cô thưởng một tràng vỗ tay.

- Cho trẻ chơi .

* Trò chơi 3: Chủ nhân của số điện thoại.

+ Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 số điện thoại khẩn cấp( cứu thương, chữa cháy, cảnh sát). Ở 3 góc của lớp sẽ có 3 hình ảnh tương ứng với các số điện thoại đó. Các con sẽ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh các con chạy về phía hình ảnh là chủ nhân của số điện thoại mà con cầm trên tay.

+ Luật chơi: Bạn nào tìm không đúng chủ nhân thì bạn đó phải chon lại cho đúng.

3. Hoạt động 4: Kết thúc

- Cả lớp hát bài : “Đi tham quan” chuyển hoạt động

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Chuẩn

Nguồn tin: TỰ SOẠN