Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 36


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161763

Giáo án thao giảng LQVH (kể chuyện) lớp 5 tuổi

Thứ sáu - 29/12/2017 17:50

TRƯỜNG MG HOA PHƯỢNG ĐỎ

       TỔ MẪU GIÁO LỚN

 

GIÁO ÁN THAO GIẢNG

NĂM HỌC: 2017 – 2018 ( Ngày 28/ 12/2017)

 
 

 

 

CHỦ ĐỀ : THỰC VẬT

CHỦ ĐỀ NHÁNH: RAU TƯƠI CHO BÉ

HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VĂN HỌC

 ĐỀ TÀI: TRUYỆN "CHÚ ĐỖ CON"

GIÁO VIÊN DẠY: NGUYỄN THỊ THÚY LAM

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Trẻ hiểu nội dung truyện “Chú đỗ con”.

+ Trẻ biết được nhờ có mưa, gió, mặt trời mà hạt đỗ đã phát triển thành cây đỗ con.

- Biết thể hiện cảm xúc, biết lắng nghe khi cô kể chuyện.

Phát triển khả năng tưởng tưởng, suy đoán và ngôn ngữ mạch lạc.

- Giáo dục trẻ tham gia hoạt động cùng tập thể, bàn bạc và thảo luận trong nhóm chơi.

II/ CHUẨN BỊ:

- Cô: Giáo án PowerPoint; Kể chuyện diễn cảm, câu hỏi đàm thoại.

- Cháu: Trò chơi; Mũ  đủ cho trẻ thể hiện vai theo từng nhân vật trong truyện.

III/ TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

1/ Mở đầu hoạt động: Ổn định

- Cho trẻ  chơi trò chơi: “Tập tầm vông

- Trò chuyện thông qua trò chơi:

+ Cho trẻ xem  2 tay cô có gì không? (Mở từng tay)

+ Cho trẻ trả lời tay cô có gì? ( hạt đỗ hay còn gọi là hạt đậu). Cho lớp đồng thanh

+  Bé biết gì về hạt đỗ con này? (Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của mình)

+ Liên hệ giới hiệu đề tài: Nhờ vào đâu mà "hạt đỗ" phát triển thành "cây đỗ con".Mời các cháu lắng nghe cô kể chuyện "Chú đỗ con".

2/ Hoạt động trọng tâm :

 a/ Kể chuyện cho trẻ nghe:

- Cô kể cho trẻ nghe lần 1.(Cô vừa kể câu chuyện gì?. Nội dung câu chuyện là gì? Nhờ có nắng, gió, mưa, mặt trời mà hạt đỗ phát triển thành cây đỗ con.

- Cô kể lần 2: Kết hợp xem tranh (Trên máy)

 b/ Trích dẫn- đàm thoại:

-  Kể lần 3. Trích dẫn, đàm thoại:

+ Từ đầu....rất buồn: Điều gì xảy ra với hạt đỗ?

(Đỗ ngạc nhiên khi thấy mình nằm trong đất)

* Giải thích: Ngạc nhiên: Chỉ sự không ngờ điều đó xãy ra nhưng lại xãy ra;

.                    Li ti: Rất nhỏ.

+ Tiếp theo....sưởi ấm cho cháu: Ai đã giúp chú đỗ con?  Cô Mưa Xuân bảo gì với chú đỗ con? Chị Gió Xuân bảo với Đỗ con điều gì? Ông mặt trời làm gì?

Đỗ con đã nói gì với ông Mặt trời?  Ông mặt trời động viên thế nào?

Kể lại quá trình phát triển, các điều kiện giúp hạt Đỗ lớn lên!.- Giáo dục cháu biết chăm sóc cây.

*Đàm thoại:

- Tên truyên kể? (Chú đỗ con)

- Trong truyện kể có những ai? ( Hạt đỗ con, cô Mưa Xuân, chị Gío Xuân, ông Mặt trời)

- Chú đỗ con ngủ ở đâu suốt một năm? (Ngủ khì trong cái chum khô ráo và tối om suốt một năm)

- Khi tĩnh dậy chú thấy mình ở đâu? (Thấy mình nằm giữa những hạt đất li ti)

- Ai đã mang nước tắm mát cho đỗ con? (Cô Mưa  xuân.)

- Ai đã thổi vi vu làm đỗ con thức giấc?  (Chị Gió xuân)

- Ai đắ sưởi ấm cho đỗ con? Ông (Bác mặt trời)

- Nhờ sự giúp đỡ của mọi người đỗ con đã thay đổi như thế nào? (Từ hạt đỗ đã phát triển thành cây đỗ con)

* Nhờ những ai mà hạt đỗ phát triển thành cây đỗ con?

* Cho cả lớp đọc đồng dao “Rềnh rềnh ràng ràng”.

c/ Dạy trẻ thể hiện vai:

- Cho cháu tập thể hiện vai theo từng nhân vật trong truyện qua lời dẫn truyện của cô.

- Cháu lên và nhận vai cùng chơi.

- Khi cháu thực hiện cô động viên khuyến khích để cháu thể hiện tốt vai của mình.

- Cô nhận xét các vai chơi của cháu. tuyên dương.

3/ Kết thúc hoạt động:

- Lớp hát bài: "Lý cây xanh"

- Nhận xét tuyên dương lớp./.

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Lam