Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72395

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161774

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ ĐỘNG VẬT

Thứ ba - 18/04/2017 10:21

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề : THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Độ tuổi: 5-6 tuổi

1. Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề

Chủ đề nhánh

Mục tiêu

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Vật nuôi trong gia đình

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

-Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

- Chạy 18m trong khoảng thời gian 5 – 7 giây(12)

- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian (13).

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Tham gia các hoạt động học lien tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoãng 30phuts (14)

- Che miệng khi ho, hắt hơi ngáp(17)

- .Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khoẻ(20)

- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm(23)

2. Phát triển nhận thức:

* Khám phá khoa học:

- Gọi tên được con vật theo đặc điểm chung(92)

-Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển(93)

- Biết được lợi ích cũng như tác hại của chúng đối với đời sống con người .

- Biết mối quan hệ đơn giản giữa con vật với môi trường sống.

- Có một số kĩ năng về cách chăm sóc các con vật sống.

 * Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

 - Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của vật so với một số vật khác(108)

- Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ(111)

 

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Trẻ hiểu được nội dung của câu chuyện, thơ ca , đồng dao..(64)

- Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp(67)

- Sử dụng lời nói để chỉ dẫn bạn bè , trao đổi trong hoạt động(69)

-Kể lại được nội dung chuyện đã nghe theo trình tự nhất định (71.)

 - Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện(72)

- Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh(79)

- - Biết kể chuyện theo tranh(85)

- Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và biểu cảm trong sinh hoạt hằng ngày ( 66)

- Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2,3 hành đông( 62)

- Trẻ biết sử dụng các loại câu đơn.

- Đọc thuộc được bài thơ, câu chuyện.

- Trẻ biết Bắt chước được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Mạnh dạn nói ý kiến của bản than(34)

Biết chờ đến lượt khi tham gia vào hoạt động(47)

- Lắng nghe ý kiến của người khác(48)

  Trẻ yêu thích các con vật nuôi

- Trẻ có ý thức bảo vệ môi trường sống và các con vật quý hiếm.

- Trẻ biết bảo vệ , chăm sóc vật nuôi sống gần gũi trong gia đình.

- Tập cho trẻ một số phẩm chất và kĩ năng sống phù hợp : Mạnh dạn, tự tin, có trách nhiệm với công việc được giao.như chăm sóc các vật nuôi.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Trẻ nhận ra giai điệu của bài hát(96)

- Hát đúng giai điệu của bài hát(100)

- Thể hiện cảm xúc phù hợp với bài hát hoặc bản nhạc(101)

- Biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để làm ra một số sản phẩm đơn giản(102)

- Nói được ý tưởng trong sản phẩm tạo hình(103)

- Hay đặt câu hỏi(112)

- Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình(118)

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ  hô hấp, tay, lưng, bụng ,lườn, chân

- Trẻ biết phối hợp thực hiên các bài tập .

 

 

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Phát triển nhận thức:

*Khám phá khoa học::

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, ích lợi , thức ăn , mối quan hệ  với môi trường sống , quá trình phát triển của các con vật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- Trẻ nhận biết  được phải trái của đối tượng khác

- So sánh to nhỏ của 3 đối tượng

- Trẻ  biết khái niệm về đầu tiên, tiếp theo và cuối cùng.

- Trẻ nói được ngày tháng trên lốc lịch.

 - Trẻ biết đếm đến 9 và biết thêm bớt, phân chia trong phạm vi 9

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Hiểu được các từ chỉ đặc điểm, ca, cấu tạo,lợi ích, mối quan hệ của các con vật và các từ biểu cảm

- Đọc thuộc bài thơ, câu chuyện phù hợp độ tuổi

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Lắng nghe ý kiến của người khác,sử dụng lời nói lễ phép.

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các con vật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Vận động phù hợp và nhịp nhàng theo nhịp điêu của bài hát, bản nhạc.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát .các bản nhạc

- Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

- Hoạt động học: TD

 Đề tài: Chuyền bóng qua phải- qua trái

 

 

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoat động học: KPKH

Đề tài: Trò chuyện về con gà- con trâu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài : Xác định phía phải, phía trái của đối tượng khác

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, hđ ngoài trời.

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Thơ “Mèo đi câu cá”

 

 

 

 

- Học động học: LQCC

Đề tài: Trò chơi với chữ S, X

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Hoat động học, hoạt động chiều

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: TTC bài “Con mèo- con chuột ”

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

- Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Vẽ đàn gà

 

Muôn thú rừng xanh

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ  hô hấp, tay, lưng, bụng ,lườn, chân

- Trẻ biết phối hợp thực hiên các bài tập.

- Trẻ  biết bò bằng bàn tay và bàn chân 4m

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

2. Phát triển nhận thức:

*Khám phá khoa học::

- Trẻ biết được sự giống nhau và khác nhau , nguy cơ tiệt chủng và cách bảo vệ  của các con vật

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- Trẻ biết phân biệt đầu tiên, tiếp theo và cuối cùng.

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Nghe , hiểu được  người khác nói và biết sử dụng câu đơn trong đối thoại..

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ phù hợp với yêu cầu của nhân vật trong truyệ n kể.

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các con vật.

- Một số qui định ở vườn bách thú, khi tiếp xúc với con vật.

Biết quí trọng người chăn nuôi.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Vận động phù hợp và nhịp nhàng theo nhịp điêu của bài hát, bản nhạc.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát .các bản nhạc

- Sử dụng kỹ năng cắt, dán,nặn để tạo sẳn phẩm có màu sắc, bố cục hợp lí, đẹp.

 

 

- Hoạt động học: TD

Đề tài: Bò bằng bàn

 tay và bàn chân 4m

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

- Hoat động học: KPKH

Đề tài: Trò chuyện về con voi và con sư tử

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài: Đầu tiên, tiếp theo và cuối cùng.

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, hđ ngoài trời.

- Hoạt động học: LQVH:

Đề tài: Truyện “Cáo, thỏ và gà trống”

 

- Học động học: LQCC

Đề tài: Chữ v, r xinh xắn.

 

 

-Hoat động học, hoạt động chiều

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: VĐ theo nhạc bài “Chú khỉ con”

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

- Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Nặn con vật sống trong rừng

    Động vật sống dưới nước

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ  hô hấp, tay, lưng, bụng ,lườn, chân

- Trẻ biết phối hợp thực hiên các bài tập như  bật xa và ném xa bằng 2 tay

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Kích thích trẻ tham gia vào hoạt động học lien tục trong các giờ hoạt động có chủ đích

2. Phát triển nhận thức:

*Khám phá khoa học::

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, ích lợi , thức ăn , mối quan hệ  với môi trường sống , quá trình phát triển của các con vật.

- Trẻ biết được sự giống nhau và khác nhau , nguy cơ tiệt chủng và cách bảo vệ  của các con vật

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- Trẻ biết cách so sánh 3 đối tượng  to, nhỏ

Khác nhau

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Hiểu được các từ chỉ đặc điểm, ca, cấu tạo,lợi ích, mối quan hệ của các con vật và các từ biểu cảm

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ phù hợp với yêu cầu của nhân vật trong truyệ n kể.

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

 

 

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Lắng nghe ý kiến của người khác,sử dụng lời nói lễ phép.

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các con vật.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Vận động phù hợp và nhịp nhàng theo nhịp điêu của bài hát, bản nhạc.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát .các bản nhạc

- Sử dụng kỹ năng cắt, xé dán, nặn để tạo sản phẩm có màu sắc, bố cục hợp lí, đẹp.

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

- Hoạt động học: TD

 Đề tài: Bật xa, ném xa bằng2 tay.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

- Hoat động học: KPKH

Đề tài: Cá vàng dễ thương

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài : So sánh to, nhỏ 3 đối tượng.

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Truyện “Nòng nọc con tìm mẹ”

- Học động học: LQCC

Đề tài: Trò chơi với chữ v, r

 

 

 

 

 

 

 

-Hoat động học, hoạt động chiều

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

 

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: VĐTheo nhịp bài “Cá vàng bơi”

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 - Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Xé dán đàn cá

 

Những chú chim đáng yêu

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ  hô hấp, tay, lưng, bụng ,lườn, chân

- Trẻ biết phối hợp thực hiện các bài tập như chạy nhảy không hạn chế thời gian

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Kích thích trẻ tham gia vào hoạt động học lien tục trong các giờ hoạt động có chủ đích

2. Phát triển nhận thức:

*Khám phá khoa học::

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, ích lợi , thức ăn , mối quan hệ  với môi trường sống , quá trình phát triển của các con vật.

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- Trẻ biết các nhóm trong phạm vi 1 đến 9

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Hiểu được các từ chỉ đặc điểm của các con vật.

- Đọc thuộc bài thơ, câu chuyện phù hợp độ tuổi

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các con vật.

- Một số qui định ở vườn bách thú, khi tiếp xúc với con vật.Biết quí trọng người chăn nuôi.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Vận động phù hợp và nhịp nhàng theo nhịp điêu của bài hát, bản nhạc.

- Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét.

 

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

- Hoạt động học: TD

 Đề tài: Chạy 150m không hạn chế thời gian

 

 

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

 

- Hoat động học: KPKH

Đề tài: Chim bồ câu xinh xắn.

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài : Ôn số 9

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Thơ “ Chim chích bông”

- Học động học: LQCC

Đề tài: Ôn 2 nhóm chữ  x,s- v, r

 

 

 

-Hoat động học, hoạt động chiều

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: VĐ Múa “ Con chim non”

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

- Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Vẽ con chim

 

Côn trùng

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Tập các động tác phát triển các nhóm cơ  hô hấp, tay, lưng, bụng ,lườn, chân

- Trẻ biết phối hợp thực hiên các bài tập như: đi khuỵu gối- bò dích dắc qua 7 điểm.

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Kích thích trẻ tham gia vào hoạt động học lien tục trong các giờ hoạt động có chủ đích

2. Phát triển nhận thức:

*Khám phá khoa học:

- Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, ích lợi , thức ăn , mối quan hệ  với môi trường sống , quá trình phát triển của các con vật.

- Trẻ biết được sự giống nhau và khác nhau , nguy cơ tiệt chủng và cách bảo vệ  của các con vật

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- Trẻ biết nhóm số lượng tương ứng với 10, nhận biết số 10

- Trẻ biết các thứ, ngày trong tuần  và các ngày

,tháng trên lịch

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Nghe , hiểu được  người khác nói và biết sử dụng câu đơn trong đối thoại..

- Đọc thuộc bài thơ, câu chuyện phù hợp độ tuổi

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Lắng nghe ý kiến của người khác,sử dụng lời nói lễ phép.

- Biết cách chăm sóc, bảo vệ các con vật.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát .các bản nhạc

- Sử dụng kỹ năng cắt, dán,nặn để tạo sẳn phẩm có màu sắc, bố cục hợp lí, đẹp.

 

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

- Hoạt động học: TD

 Đề tài: Đi khuỵu gối - bò dích dắc qua 7 điểm

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

- Hoat động học: KPKH

Đề tài: Quan sát vòng đời của bướm

 

- Hoạt động học, ngoài trời, Hđchơi

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài : Trẻ  nói được các ngày và tháng trên lốc lịch

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, hđ ngoài trời.

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Thơ “Ong và bướm”

- Học động học: LQCC

Đề tài: Ôn 2 nhóm chữ I, t,c- g, y

 

 

 

 

-Hoat động học, hoạt động chiều

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: Biểu diễn văn nghệ

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

 

 

- Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Làm côn trùng

 

II. Môi trường giáo dục:

-         Giáo viên sắp xếp, bày biện học liệu , đồ chơi phù hợp. Trang trí,  theo rõ chủ đề  dộng vật và cho từng chủ đề nhánh để khích thích sự tìm tòi khám phá chủ đề ở trẻ, tạo cơ hội cho trẻ cùng tham gia trang trí cùng cô giáo.

-         Môi trường giáo dục trẻ trong và ngoài lớp tuyệt đối an toàn,

-         Tận dụng nguyên vật liệu có sẳn tại địa phương phong phú , đa dạng để xây dựng góc chơi, để trẻ thực hiện hoạt động tạo hình.

-         Trò chuyện với trẻ để kích thích tư duy của trẻ. Tạo cơ hội để trẻ tự giác tham gia các hoạt động, trải nghiệm, thực hành và phát huy ý tưởng.

 

 

Tác giả bài viết: Lê Thị Ca