Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161767

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNHLỚP GHÉP 4-5 TUỔI

Chủ nhật - 03/12/2017 09:42

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề :  TRƯỜNG MẦM NON

Độ tuổi: 5-6 tuổi

1. Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề

Chủ đề nhánh

Mục tiêu

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Trường MG Hoa Phượng Đỏ

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- 4 tuổi:Có khả năng thực hiện các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.

– Đi được bằng gót chân.

– Có thể phối hợp được tay, mắt và các bộ phận cơ thể trong vận động.

- 5 tuổi: Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp.

-Trẻ tự mặc và cởi quần áo    (5).

-Trẻ biết đi nối bàn chân tiến lùi

- Trẻ biết bật qua vật cản 15-20cm

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

- 4 tuổi:: Ăn uống gọn gàng, không rơi vãi

- 5 tuổi: Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn ( 15)

- Trẻ nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm (21)

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- 4 tuổi:  Biết chú ý khi nghe cô và các bạn nói.

- Biết sử dụng một số từ lễ phép trong giao tiếp.

- Chơi thân thiện với bạn, không tranh giành đồ chơi.

- Thực hiện được một số quy định : tự cất đồ chơi sau khi chơi ; bỏ rác đúng nơi quy định…

- 5 tuổi:Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng (31)

- Trẻ có thói quen chào hỏi, xương hô,lễ phép với ngừi lớn.(54).

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- 4 tuổi: Hiểu được nội dung câu chuyện, thơ.

- Có khả năng nghe, hiểu và làm theo được một hoặc hai yêu cầu.

- Biết sử dụng các từ chỉ sự vật, hành động.

- 5 tuổi:
Trẻ hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gấn gũi(63).

- Trẻ biết sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp (67)

- Nhận ra và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ.

4. Phát triển nhận thức:

* Khám phá khoa học:

- 4 tuổi:Có khả năng phân loại được đồ chơi theo một hoặc hai dấu hiệu.

- 5 tuổi:Thích khám phá các sự vật,hiện tượng xung quanh(113)

- Phân loại đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng (96)

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- 4 tuổi: Biết phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật.

- Biết sử dụng các con số từ 1 đến 5 để chỉ số lượng, số thứ tự.

- 5 tuổi: Xác định phía phải phía trái so với bản than

- Ôn lại trong phạm vi 5

5. Phát triển thẩm mỹ:

- 4 tuổi: Thuộc lời ca và giai điệu bài hát.

– Biết sử dụng một số

vật liệu để tạo thành sản phẩm tạo hình.

- 5 tuổi: Có thể làm được sản phẩm tạo hình có bố cục và màu sắc hài hoà.

- Biết hể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc( 101)

 

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

− Các bài tập phát triển chung.

– Vận động cơ bản :

+ Đi nối bàn chân tiến, lùi.

+ Bật qua vật cản 15-20cm

− Vận động tinh :

+ Cắt, xé giấy.

+ Tô, đồ các nét cơ bản.

− Cài, cởi cúc, kéo khoá (phéc mơ tuya).

 

 

 

 

 

 

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

–Tập luyện kĩ năng : đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng.

– Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm,  những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng.

 

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

– Nhận biết, thể hiện cảm xúc phù hợp.

- Lắng nghe ý kiến người khác. Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép.

-Tôn trọng mình, tôn trọng bạn.

 -Một số quy định ở lớp : chờ đến lượt, giữ gìn vệ sinh trường, lớp...

-Thực hiện công việc được giao : trực nhật, xếp dọn đồ chơi.

 

 

 

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc, bài thơ (ví dụ : truyện “Đôi bạn tốt” ; thơ : “Tình bạn” ;)

-Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt lịch sự khi giao tiếp.

- Phát âm các tiếng có chứa các âm khó, mô tả sự vật, hiện tượng ở trường.

− Nhận dạng chữ cái o, ô, ơ

 

 

 

 

 

 

 

 

4. Phát triển nhận thức:.

* Phám phá xã hội:

– Đặc điểm nổi bật của trường, lớp mầm non : tên trường, tên lớp, các khu vực trong trường ; đồ chơi trong lớp, ngoài sân trường (tên gọi, đặc điểm và cách sử dụng) ; công việc của các cô bác trong trường.

 

 

* Làm quen với một số khái niệm

toán sơ đẳng:

– Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5

- Trẻ ôn lại các số lượng trong phạm vi 5

-  Trẻ biết được các phía phải, trái đối với bản thân trẻ.

- Ôn số lượng trong phạm vi 5.

 

 

 

 

5. Phát triển thẩm mỹ:

− Hát đúng và vận động nhịp nhàng theo giai điệu, lời ca bài hát về chủ đề

Trường mầm non (ví dụ : “Trường chúng cháu là trường mầm non” ; “Ngày đầu tiên đi học” ; “Bàn tay cô giáo”).

– Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo nhịp, tiết tấu nhanh, chậm.

– Lựa chọn các vật liệu, phối hợp các kĩ năng vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình… để tạo ra sản phẩm (ví dụ : vẽ / xé dán đồ chơi của bé ; vẽ / ghép hình con đường tới trường…).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

+ Hoạt động học:TD

 Đề tài: Đi nối bàn chân tiến lùi.

- Sinh hoạt hàng ngày.

- Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, chơi ở các góc.

- Sinh hoạt hằng ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-HĐ học: LQCC

Đề tài: Làm quen với chữ o ô ơ

-Hđ học, HĐ ngoài trời, HĐ chiều

 

-HĐ hoc: LQVH

Đề tài: Chuyện “ Đôi bạn tốt”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HĐ học: KPKH

Đề tài: Trò chuyện về trường mầm non

-Hoạt động học, HĐ chơi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-HĐ học: LQVT

 

Đề tàì: Ôn hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HĐ học: TH

Đề tài:  Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm non.

 

HĐ học: GDAN

Đề tài: Dạy hát

bài “Ngày vui của bé”

 

 

Lớp lớn 5 của bé

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Các lọaị cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay.

+ Lắp ráp  hình, xâu hạt, buộc đa,

+ Cài cởi cúc quần áo, kéo khóa.

- Trẻ biết bật qua vật cản 15-20cm

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- 4 tuổi: Ăn uống gọn gàng, không rơi vãi

-5 tuổi: Tập luyện kỹ năng rửa tay bằng xà phòng..

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

4 tuổi:  Biết chú ý khi nghe cô và các bạn nói.

- Biết sử dụng một số từ lễ phép trong giao tiếp.

- Chơi thân thiện với bạn, không tranh giành đồ chơi.

- Thực hiện được một số quy định : tự cất đồ chơi sau khi chơi ; bỏ rác đúng nơi quy định…

- 5 tuổi:Trẻ cố gắng thực hiện công việc đến cùng

- Trẻ có thói quen chào hỏi, xương hô,lễ phép với ngừi lớn.

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- 4 tuổi: Hiểu được nội dung câu chuyện, thơ.

- Có khả năng nghe, hiểu và làm theo được một hoặc hai yêu cầu.

- Biết sử dụng các từ chỉ sự vật, hành động.

- 5 tuổi: Trẻ hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gấn gũi.

- Trẻ biết sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp

- Nhận ra và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ.

. Phát triển nhận thức:

- 4 tuổi:Có khả năng phân loại được đồ chơi theo một hoặc hai dấu hiệu.

- Biết sử dụng các con số từ 1 đến 5 để chỉ số lượng, số thứ tự.

- 5 tuổi:Thích khám phá các sự vật,hiện tượng xung quanh

- Phân loại đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng

- Xác định phải,trái,trướ, sau của một vật so với vật khác

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Tô kín không chờm ra ngoài hình vẽ.

- Vận động nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát.

 

 

 

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

 

 

- Hoạt động học: TD

 Đề tài: Bật qua vật cản 15-20cm

 

 

 

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động ngoài trời, chơi ở các góc.

- Sinh hoạt hằng ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Thơ “ Tình bạn"

- Học động học: LQCC

Đề tài: Trò chơi với chữ o,ô,ơ

- Hoạt động học, chiều

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoat động học: KPXH

Đề tài: Lớp lớn 5 của bé

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài:  Xác định phải,trái,trước, sau của một vật so với vật khác

 . - Hoạt động học, hoạt động góc

- Hoạt động học: TH:

Đề tài: Trang trí rèn cửa học

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: Dạy VĐ vỗ tay theo nhịp  “Trường MG yêu thương”

 

Tác giả bài viết: LÊ THỊ CA