Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161783

KẾ HOẠCH LỚP GHÉP CHỦ ĐÈ BẢNTHÂN

Chủ nhật - 03/12/2017 09:49

KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ

Tên chủ đề: BẢN THÂN

Độ tuổi: 5-6 tuổi

I.  Mục tiêu, nội dung và hoạt động giáo dục của chủ đề:

Chủ đề nhánh

Mục tiêu

Nội dung giáo dục

Hoạt động giáo dục

Đố bạn tôi là ai?

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- 4 tuổi: Phối hợp các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay mắt trong một số hoạt động

- Vẽ hình người, nhà, cây.

- Cắt thành thạo theo đường thẳng

- Xây dựng lắp rắp 10-12 khối

- Biết tết sợi đôi.

-Tự cài, cởi cúc áo, buộc dây dày.

- 5 Tuổi: Phối hợp được các cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay- mắt trong một số hoạt động

-  Phối hợp chân, tay nhịp nhàng khi:

- Trẻ biết dùng sức để bật lien tục qua 4-5 vòng

- Trẻ biết ném xa bằng 1 tay

- Đi thăng bằng trên dây ( 11 )

- Bò chui qua cổng

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- 4tuổi: - Biết được một số thực phẩm cùng nhóm như : Thịt cá ...có nhiều chất đạm, rau quả có nhiều vitamin

- Có một số hành vi tốt trong ăn uống

Mời cô ,mời ban khi ăn : ăn từ tốn, nhai kỹ.

- 5 tuổi: Biết và không làm một số việc có thể gây nguy hiểm ( 22)

- Nói được tên một số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản: rau có thể luộc, nấu canh, thịt có thể luộc, rán kho, gạo nấu cháo, nấu cơm.

2. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:

- 4 tuổi:  Nói được tên, tuổi, giới tính của bản thân, tên bố, mẹ.

- Nói được điều bé thích, không thích, những việc gì bé có thể làm được

- Biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép

- 5 tuổi: Nói được họ tên,tuổi, giới tính của bản thân,tên bố, mẹ, địa chỉ nhà hoặc điện thoại

- Nói được điều bé thích, bé không thích, những việc bé nào được và việc gì bé không làm được.

- Tôn trọng và chấp nhận sở thích riêng của bạn, của người khác, chơi hoà đồng với bạn. Trẻ biết lắng nghe ý kiến của người khác (48)

- Trẻ quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn ( 60 )

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- 4 tuổi: Trẻ hiểu được một số từ khái quát.

Trẻ lắng nghe trao đổi với người đối thoại.

- Trẻ biết sử dụng các loại câu đơn .

- Đọc thuộc được bài thơ

- Bắt chướt được giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.

- 5 tuổi: Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân ( 29 )

- Biết biểu đạt những suy nghĩ, ấn tượng của mình với người khác.

- Trẻ nghe hiểu câu chuyện, thơ, ca dao, đồng dao dành cho lứa tuổi của trẻ( 64).

- Trẻ biết chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi ( 43 )

- Chăm chú lắng nghe ngừơi khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp ( 74)

- Trẻ thích đọc những chữ cái đã biết trong môi trường xung quanh (79).

 

4. Phát triển nhận thức:

* Khám phá khoa học:

- 4 tuổi: Phối hợp các giác quan để xem xét sự vật, hiện tượng khi kết hợp nhìn, sờ, ngửi, ném…để tìm hiểu đặc điểm của đối tượng

- 5 tuổi: Phối hợp các giác quan dể quan sát,xem xét và thảo luận về sự vật,hiện tượng như sử dụng các giác quan khác nhau để xem xét: lá, hoa, quả… và thảo luận về đặc điểm của đối tượng.

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- 4 tuổi: Sử dụng lời nói và hành động đẻ chỉ vị trí của đồ vật so với người khác.

- Chỉ ra các điểm giống nhau và khác nhau giữa hai hình( tròn và tam giác, vuông  và chữ nhật…)

- Đếm trên đối tượng trong phạm  vi 10.

- 5 tuổi: Xác định được vị trí(trong,ngoài,trên,dưới,trước, sau, phải, trái) so với bản thân trẻ, với bạn khác (108 )

- Đếm trên đối tương trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng

- Nhận biết số lượng 6.

* Phám phá xã hội:

- Trẻ thích khám sự vật, hiện tượng xung quanh (113)

5. Phát triển thẩm mỹ:

4 tuổi:  Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sác thái của bài hát qua giọng hát nét mặt điệu bộ 

- Trẻ biết phối hợp các nét thẳng, xiên .ngang  tạo nên bức tranh có màu sắc bố cục.

- Trẻ sử dụng kỹ năng nặn, lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt để tạo ra sản phẩm đẹp.

- 5 tuổi:Trẻ thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc  (101).

- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn (8)  

- Biết sử dụng một số  vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục và màu sắc hài hoà

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

Động tác phát triển  các nhóm cơ và hô hấp.

-Các kỹ năng vận động cơ bản và phát triển tố chất trong vận động

- Các lọaị cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay.

+ Bẻ, nắn

+ Lắp ráp hình

+ Lắp ráp hình, xâu hạt, buộc dây,

+ Cài cởi cúc quần áo, kéo khóa.

- Trẻ biết đi trên dây

- Ném xa bằng 1 tay.

- Trẻ biết dùng sức để bật liên tục qua 4-5 vòng

- Bò chui qua cổng.

 

 

 

 

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- 4tuổi: - Nhận biết một số thực phẩm thông thường trong các nhóm thực phẩm ( trên tháp dinh dưỡng)

- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe.

- 5 tuổi: Nhận  biết và không chơi những đồ chơi nguy hiểm.

- Trẻ nói được các món ăn đơn giản hằng ngày ở trường, ở nhà.

 

 

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- 4 tuổi: Tên tuổi, giới tính, sở thích khả năng của bản thân 

- Biểu lộ trạng thái cảm xúc tình cảm phù hợp qua cử chỉ giọng nói

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói cử chỉ lễ phép

- Phân biệt hành vi “ đúng” “ sai” “ tốt” “ xấu”

- 5 tuổi: Sở thích, khả năng của bản thân.

- Điểm giống nhau và khác nhau giữa mình với người khác,

- Quan tâm chia sẻ, giúp đỡ bạn, đối xử công bằng với bạn trong nhóm chơi

 

 

 

 

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- 4 tuổi: Biết được tên  mình bạn, giới tính đặc điểm bên ngoài của bản thân 

- Phát âm đúng rõ rang chính xác tên mình, bạn …

- Nghe, hiểu được người khác nói và biết sử dụng câu đơn giảng và đối thoại

 - 5 tuổi: Hiểu được các từ chỉ đặc điểm của con người

 - Nghe hiểu nội dung các  câu đơn, câu mở rộng, câu phức

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

- Nghe, hiểu nội dung bài thơ phù hợp với lứa tuổi.

- Nghe , hiểu được  người khác nói và biết sử dụng câu đơn trong đối thoại..

- Đọc thuộc bài thơ, câu chuyện phù hợp độ tuổi

- Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ phù hợp với yêu cầu của nhân vật trong truyện kể

4. Phát triển nhận thức:

- 4 tuổi: - Trẻ biết các chức năng của các giác quan và các bộ phận khác của cơ thể

- 5 tuổi:Trẻ biết trên cơ thể bé có các bộ phận đầu, mình, tay, chân, mắt, mũi, miệng…

- Trẻ biết một số loại thực phẩm có chứa dinh dưỡng và các chất khoáng giúp trẻ lớn lên và khoẻ mạnh

 

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- 4 tuổi: Biết cách đếm theo thứ tự và đếm theo khả năng của trẻ.

- 5 tuổi:Trẻ xác định được vị trí trong, ngoài, trên, dưới, trước , sau, phải, trái  của một vật so với khác

-  Trẻ đếm theo khả năng của mình

- Nhận biết số lượng 6

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Phát triển thẩm mỹ:

- 4 tuổi: Hát đúng theo giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát

- Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát,

- Tự chọn dụng cụ, nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm theo ý thích.

- Nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng, đường nét, hài hòa cân đối . 

- 5 tuổi Vận động phù hợp và nhịp nhàng theo nhịp điêu của bài hát, bản nhạc

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát .các bản nhạc

- Sử dụng kỹ năng cắt, dán,nặn để tạo sẳn phẩm có màu sắc, bố cục hợp lí, đẹp.

- Trẻ biết cách lăn dọc,

 

 

 

lăn tròn…để tạo thành

bánh trung thu.

 

 

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

+ Hoạt động chơi, chiều

   - Sinh hoạt hàng ngày

   - Hoạt động học: TD

- Đi thăng bằng trên dây

- Sinh hoạt hàng ngày

 

       

 

 

 

 

- H

 

Oạt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạtđộng học, ngoài trời, HĐchơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học, chơi, sinh hoạt hàng ngày

- Hoạt động học, chơi

- Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học, hđ ngoài trời.

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Chuyện :“ Tay trái và tay phải”

 

- Học động học: LQCC

Đề tài:  LQ với chữ: a ă â

- Hoạt động học, chiều

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoat động học: KPXH

Đề tài: “  Trò chuyện về bé”

- Hoat động học, hoạt động chiều

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài: Xác định trong, ngoài, trên, dưới của bản thân bé so với bạn khác

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học, hoạt động góc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: Tạo hình

Đề tài: Vẽ, tô màu chân dung bé.

- Hoạt động học, chơi, ngoài trời

- Hoạt động học: GDÂN

Đề tài: vận động theo nhạc  “ mừng sinh nhật”

 

Bé vui hội trung thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Cơ thể

tôi.

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Các lọaị cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay.

+ Lắp ráp các hình, xâuhạt,

+buộc dây, cài cởi cúc quần áo, kéo khóa.

- Bật liên tục qua 4-5 vòng

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Nhận  biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, nơi không an toàn và vật dụng nguy hiểm.

Biết được các món ăn ở trường mầm non và cố gắng ăn hết suất.

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Lắng nghe ý  kiến của người khác, sử dụng lời nói cử chỉ lịch sự.

- Có thói quen chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

 - 4 tuổi: Hiểu được các từ chỉ các món ăn, đặc điểm, tính chất và các từ biểu cảm về ngày hội trung thu

- 5 tuổi:  Hiểu được một số từ khái quát về tết trung thu.

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

- Nghe hiểu nội dung và đọc diễn cảm bài thơ

4. Phát triển nhậnthức:.

* Phám phá xã hội:

- Đặc điểm nổi bật của lễ hội trung thu.

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- 4 tuổi: Trẻ xác định vị trí đồ vật so với bản thân trẻ.

- 5 tuổi:Trẻ biết định hướng trong khung gian và định hướng thời gian như:

- Xác định vị trí của đồ vật ( Phía trước, phía sau, phía phải, phía trái) so với bản thân trẻ, với bạn khác.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Trẻ sử dụng kỹ năng nặn, lăn dọc, xoay tròn, ấn bẹt để tạo ra sản phẩm đẹp.

- Vận động  nhịp nhàng theo tiết tấu của bài hát và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát.

 

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Các lọaị cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay.

+ Lắp ráp hình, xâu hạt, buộc dây,

+ Cài cởi cúc quần áo, kéo khóa.

- Trẻ biết bò chui qua cổng

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

-  Tập luyện kỹ năng: đánh răng, lau mặt, rửa tay bằng xà phòng.

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Thực hiện công việc được giao như trực nhật, xếp dọn đồ dùng.

- Lắng nghe ý kiến của người khác, lễ phép, lịch sự.

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng  giao tiếp:

-  4 tuổi: Hiểu và làm theo được 2, 3 yêu cầu

- 5 tuổi:  Nghe hiểu nội dung câu chuyện phù hợp với lứa tuổi.

- Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

4. Phát triển nhậnthức:.

* Phám phá khoa học:

- Trẻ biết trên cơ thể bé có các bộ phận đầu, mình, tay,chân, mắt, mũi, miệng…

* Làm quen với một số khái niệm toán sơ đẳng:

- 4 tuổi: Rèn trẻ cách đếm theo thứ tự và đếm theo khả năng của trẻ.

-  5 tuổi: Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng

5. Phát triển thẩm mỹ:

- 4 tuổi: trẻ cầm kéo cắt theo đường vẽ sẳn của cô.

- 5 tuổi: Trẻ biết cầm kéo cắt các đường nét cơ bản để tạo thành những chiếc áo xinh đẹp.

- Vận động theo giai điệu của bài hát và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát.

 

 

-Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều

-Sinh hoạt hàng ngày.

+ Hoạt động học: Đề tài:Bật liên tục qua 4-5 vòng

.- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

 

- Hoạt động chơi, họa động chiều:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-HĐ học: LQCC

Đề tài: Trò chơi với chữ a, ă, â

-Hđ học, HĐ ngoài trời, HĐ chiều

 

-HĐ hoc: LQVH

Đề tài: Thơ “Trăng sáng”

 

 

 

 

HĐ học: KPKH

Đề tài: Trung thu của bé.

-Hoạt động học, HĐ chơi.

 

-HĐ học: LQVT

Đề tàì: - Xác định vị trí của đồ vật ( Phía trước, phía sau, phía phải, phía trái) so với bản thân trẻ, với bạn khác.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HĐ học: TH

Đề tài: Nặn bánh trung thu

HĐ học: GDAN

Đề tài:VĐTheo nhạc “ Đêm trung thu

- Hoạt động học, hoạt động lao động

 

 

 

 

 -Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều

-Sinh hoạt hàng ngày.

+ Hoạt động học: Đề tài: bò chui qua cổng

.- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều

-Sinh hoạt hàng ngày.

 

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVH

Đề tài: Chuyện: “Đôi tai xấu xí”

- Hoạt động học: LQ CC

Đề tài: Ôn hai nhóm chữ: o, ô, ơ, a, ă, â

- Hoạt động học, chơi , HĐ Chiều

 

 

- Hoạt động hoc: KPKH

Đề tài: Các giác quan của bé

 

 

 

 

- Hoạt động học: LQVT

Đề tài: Đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng

- Học động học, hoạt động góc,HĐ chiều

 

- Học động học: Tao hình

Đề tài:  Cắt dán quần áo bạn trai, bạn gái.

- Hoat động học: GDÂN

Đề tài:  Dạy hát

:  “ Cái mũi”

 

Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

1. Phát triển thể chất:

* Phát triển vận động:

- Các lọaị cử động bàn tay, ngón tay và cổ tay.

+ Lắp ráp các hình, xâu hạt,

+buộc dây, cài cởi cúc quần áo, kéo khóa.

- Trẻ  ném xa bằng một tay đúng kỷ năng

* Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:

- Nhận  biết và phân loại một số thực phẩm thông thường theo 4 nhóm thực phẩm.

2. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội:

- Lắng nghe ý  kiến của người khác, sử dụng lời nói cử chỉ lịch sự.

- Có thói quen chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn

3. Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp:

- 4 tuổi: hiểu nội dung bài thơ và đọc thơ diễn cảm

- 5 tuổi: Nhận dạng và đọc được các chữ cái đã học.

- Nghe hiểu nội dung các  câu đơn, câu mở rộng, câu phức

- Nghe, hiểu nội dung bài thơ, thuộc thơ phù hợp với lứa tuổi

4. Phát triển nhậnthức:.

* Phám phá xã hội:

- Trẻ biết một số loại thực phẩm có chứa dinh dưỡng và các chất khoáng giúp trẻ lớn lên và khoẻ mạnh.

* Làm quen với một số khái niệm

toán sơ đẳng:

- 4 tuổi:  Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5

- 5 tuổi:  Các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 10

- Biết một số đồ vật có dạng khối cầu, khối trụ.

5. Phát triển thẩm mỹ:

- Trẻ biết xé các đường nét cơ bản để tạo thành sản phẩm  mà trẻ thích.

- Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát.

- Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm các bài hát, các bản nhạc

 

 

 

- Hoạt động học, thể dục buổi sáng.

+ Hoạt động học:TD

 Đề tài:.  Ném xa bằng 1 tay

- Sinh hoạt hàng ngày

 

 

 

 

 

- Hoạt động hoc, HĐ ngoài trời, chơi, sinh hoạt hang ngày.

 

 

 

- Hoạt động chơi, hoạt động chiều

 Sinh hoạt hàng ngày, LĐ tự phục vụ

 

 

 

 

- HĐ học: LQCC

Đề tài: LQ với chữ e, ê

- HĐ hoc: LQVH

Đề tài: Thơ: “ Tập rửa mặt”

- Hđ học, HĐ ngoài trời, HĐ chiều

 

 

 

 

 

 

 

HHĐ hoc: KPKH

Đề tài: Thực phẩm cần cho bé

- Hoạt động học, HĐ chơi.

 

 

 

- HĐ học:LQVT

Đề tài:  Số 6 xinh xắn

 

 

-

 

 

 

 

Hoạt động học, HĐ chơi.

- HĐ học: TH

Đề tài: xé dán thực phẩm bé thích.

 - HĐ học, HĐ ngoài trời, HĐ chơi.

- HĐ học: GDAN

Đề tài: Biểu diễn văn nghệ

 

II. Môi trường giáo dục:

-         Giáo viên sắp xếp, bày biện học liệu , đồ chơi phù hợp. Trang trí,  theo rõ chủ đề Bản thân và cho từng chủ đề nhánh để khích thích sự tìm tòi khám phá chủ đề ở trẻ, tạo cơ hội cho trẻ cùng tham gia trang trí cùng cô giáo.

-         Môi trường giáo dục trẻ trong và ngoài lớp tuyệt đối an toàn,

-         Tận dụng nguyên vật liệu có sẳn tại địa phương phong phú , đa dạng để xây dựng góc chơi, đẻ trẻ thực hiện hoạt động tạo hình.

-         Trò chuyên với trẻ để kích thích tư duy cử trẻ. Tạo cơ hội để trẻ tự giác tham gia các hoạt động, trải nghiệm, thực hành,và phát huy ý tưởng.

 

 

 

 

Tác giả bài viết: LÊ THỊ CA