Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72392

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161771

KẾ HOACH TỔ CHUYÊN MÔN 2017 -2018

Thứ tư - 25/10/2017 21:48

 TRƯỜNG MG HOA PHƯỢNG ĐỎ
TỔ MẪU GIÁO NHỠ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                 Độc lập - Tự do -Hạnh phúc

Số:      /KH-TMGN

      Tam Nghĩa, ngày 25 tháng 9 năm 2017

         

KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tổ mẫu giáo nhỡ năm học 2017-2018

 

PHẦN I

NHỮNG THÀNH TÍCH TIÊU BIỂU NĂM HỌC 2016-2017:

Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, sự phối hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ trẻ (CMT) , ban nhân dân các thôn và trường Mẫu giáo Hoa Phượng Đỏ đã đề ra. Trong năm học qua,tổ MG nhỡ đã  tổ chức thực hiện đạt được một số thành tích tiêu biểu sau:

Tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch nuôi dưỡng - chăm sóc giáo dục trẻ, không có trường hợp tai nạn hay ngộ độc thức ăn xảy ra tại lớp, trường. 100% trẻ được khám sức khoẻ, được theo dõi, đánh giá tình trạng sức khoẻ trên biểu đồ tăng trưởng.

Tổ thực hiện đạt hiệu quả những nội dung theo qui định Điều lệ trường mầm non.

Đã tổ chức thao giảng 2 lần/ tháng đạt kết quả tốt được nhà trường khen ngợi

Giáo viên và phụ huynh tham gia thi đồ dùng đồ chơi ngoài đẹp có chất lượng đạt giải như lớp cô nhỡ 1, nhỡ 2, nhỡ 3.

Tham gia thi giáo viên giỏi Huyện ( Cô Mai Thị Thủy )

* Kết quả thi đua cuối năm:

Tập thể: - Lớp tiêu biểu: Lớp nhỡ 4

Cá nhân: Cá nhân tiêu biểu : Cô Nguyễn Thị Thanh Lan

                 CSTĐCS: Cô Mai Thị Thủy

                 LĐTT:  9

PHẦN II

PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018

Căn cứ Điều lệ trường mầm non;

Căn cứ thông tư 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục Đào tạo về quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non;

Căn cứ Quyết định số 2071/QĐ-UBND ngày 16 tháng 6 năm 2017 của UBND tỉnh Quảng Nam về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2017 – 2018 của Giáo dục mầm non, giáo dục Phổ thông và Giáo dục thường xuyên;

Căn cứ Quyết định số 2573/QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2017 của UBND tỉnh Quảng Nam về ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2017 – 2018 của Giáo dục mầm non, giáo dục Phổ thông và Giáo dục thường xuyên;

Căn cứ công văn số 144/PGDĐT-GDMN, ngày 12 tháng 9 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Núi Thành về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo viên mầm non (GDMN) năm học 2017-2018,

Trên cơ sở tình hình thực tế địa phương, Trường Mẫu giáo Hoa Phượng Đỏ. Tổ MG nhỡ đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 – 2018 cụ thể như sau:

I. TÌNH HÌNH ĐẦU NĂM HỌC 2017 - 2018:

1. Tình hình đội ngũ

Tổng số CBGVNV: 10 (10 nữ). Trong đó:

- Giáo viên: 7 (7 nữ)

+ Trình độ chuyên môn: ĐH 1, TC: 6 ( Đang theo học đại học 3). 

+ Trình độ tin: Tin B: 3; Tin A: 7                  

- Nhân viên: 3 (3 nữ). Trình độ chuyên môn:  BD: 3.

- Đảng viên: 1 (1 nữ), trong đó: GV: 1.

2. Tình hình cơ sở vật chất

- Phòng học: các phong điều kiên cố

-  Sân chơi có đồ chơi ngoài trời. Các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi tương đối đầy đủ.

3. Trẻ mẫu giáo:

Khối nhỡ

Tổng số

Trong đó

3 tuổi

4 tuổi

106

29

77

d) Khối lớp học : 4 lớp, trong đó:

- Lớp bé : 1, lớp nhỡ : 3

 2. Những thuận lợi và khó khăn về việc thực hiện công tác GDMN ở tổ MG nhỡ, trường mẫu giáo Hoa Phượng Đỏ

a) Thuận lợi:

Được sự quan tâm của chi bộ đảng, của Ban giám hiệu nhà trường và sự hỗ trợ về tinh thần và vật chất của các bậc phụ huynh.

Cơ sở vật chất đảm bảo đầy đủ, khang trang sạch đẹp

Tương đối đầy đủ các đồ dùng - đồ chơi, trang thiết bị đáp ứng phục vụ các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục (NDCSGD) trẻ

Tập thể CBGVNV trong tổ trẻ, năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, thành thạo về ứng dụng công nghệ thông tin.

b) Khó khăn:

        Có một số phụ huynh chưa quan tâm đến trẻ chưa cho cháu ra lớp MG bé. khi đến lớp cháu còn rụt rè,khóc nhè không chịu đến lớp

          Có lớp phải dạy ghép 2 độ tuổi bé và nhỡ nên trong việc CSGD trẻ còn gặp nhiều khó khăn

II. NHIỆM VỤ CHUNG

Tăng cường nền nếp, dân chủ, kỷ cương trong nhà trường. Tập trung triển khai có chất lượng chương trình GDMN sau chỉnh sửa; tiếp tục hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Đảm bảo tuyệt đối an toàn và thể chất, tinh thần cho trẻ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong chăm sóc giáo dục trẻ và bồi dưỡngcho trẻ chương trinh kidsmatt; nâng cao năng lực đội ngũ GVMN đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

1.     Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua:

         Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm đến từng thanh viên trong tổ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc giáo dục trẻ.

         Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, đưa các nội dung của cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" thành các hoạt động thường xuyên trong việc chăm sóc giáo dục trẻ ở trường MN.

2. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

2.1 Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ

2.1.1 Mục tiêu:

Đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho trẻ cả về thể chất và tinh thần. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có dịch bệnh hay ngộ độc xảy ra tại trường.

2.1.2 Biện pháp:

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, môi trường “Học bằng chơi” cho trẻ tại trường, lớp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ.

Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ trong trường.

2.2. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng chăm sóc sức khoẻ

2.2.1 Mục tiêu:

Đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới (cân nặng theo tuổi, chiều cao theo tuổi và cân nặng theo chiều cao (trẻ 01 đến 60 tháng) hoặc BMI theo tuổi (trẻ 61 đến 78 tháng).

Giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và suy dinh dưỡng thể thấp còi so với đầu năm học và khống chế tỷ lệ trẻ thừa cân béo phì.

Đảm bảo cân đối định lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ và năng lượng calo trong ngày ở trường từ 615-726 kcal

2.2.2 Biện pháp:

Theo dõi và giám sát chất lượng bữa ăn hằng ngày, cho trẻ ăn hết khẩu phần ăn của trẻ , đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo Quy định tại Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN

Cân đo, khám sức khỏe định kỳ cho trẻ

2.3 Đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non

2.3.1 Các chỉ tiêu cụ thể

- 100% giáo viên thực hiện đúng nội dung sửa đổi, bổ sung của Chương trình GDMN ban hành kèm theo Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT. Trang bị tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình, hỗ trợ giáo viên thực hiện tốt Chương trình GDMN sau chỉnh sửa.

- Tham mưa với BGH tổ chức cho trẻ tham quan doanh trại Bộ đội hoặc các di tích lịch sử ở địa phương.

- Đảm bảo cuối năm tỉ lệ chuyên cần của trẻ: đạt  85% trở lên đối với trẻ ở các độ tuổi : 3-4 tuổi và 4 -5 tuổi

- 100% trẻ được học 2 buổi/ngày.

- 100% trẻ đến lớp có đủ đồ dùng cá nhân, đồ chơi, thiết bị giáo dục tối thiểu.

- Tổ chức thao giảng, dự giờ chéo hoạt động giáo dục : TT: ít nhất 36 tiết/  năm học,  giáo viên: 18 tiết/ năm học

2.3.2 Biện pháp:

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Tham gia hội thi “Giáo viên giỏi cấp trường”, “Thi làm đồ dùng dạy học”. “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”.

Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Khai thác sử dụng hiệu quả các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục của chuyên đề.

Tiếp tục thực hiện Đề án “Phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trong giai đoạn 2016-2020. Thực hiện đổi mới phương pháp, nội dung giáo dục phát triển thể chất cho trẻ mầm non theo hướng lồng ghép, tích hợp với các hoạt động giáo dục khác trong chương trình GDMN; Giáo viên tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em;

Nâng cao hiệu quả việc phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng.

Thực hiện tốt các chính sách ưu tiên đối với trẻ khuyết tật, phối hợp với các ban ngành ở địa phương thực hiện cấp Giấy xác nhận khuyết tật cho trẻ. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ khuyết tật tham gia vào các hoạt động chung của lớp, đảm bảo thực hiện giáo dục hòa nhập có chất lượng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp trẻ có cơ hội thực hiện các quyền của trẻ em và hòa nhập cộng đồng.

 - Tổ chức tốt sinh hoạt thao giảng và tham gia tốt các chuyên đề của trường, phòng đề ra.

- Ban thanh tra nhân dân thực hiện nhiệm vụ giám sát theo quy định tại Điều 66 của Luật thanh tra năm 2010.

- 100% CB, GV, NV tham gia học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, ngành.

-  Tất cả CBGVNV và tổ chuyên môn thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ theo quy định Điều lệ trường mầm non và công văn 858/SGDĐT-GDMN ngày 17/7/2013 của Sở GDĐT đảm bảo chất lượng.

- CBGVNV thực hiện đúng nội qui, qui chế chuyên môn, kỷ luật lao động trong nhà trường.

- Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Xây dựng thư viện thân thiện. Hướng dẫn các bậc phụ huynh lựa chọn sách truyện và dành thời gian đọc sách cho con tại gia đình. Tích hợp hiệu quả các nội dung giáo dục kỹ năng sống phù hợp với lứa tuổi trong thực hiện Chương trình GDMN; đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục, chú trọng đổi mới tổ chức môi trường giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo.

3. Tăng cường trang thiết bị dạy học      

Chú trọng nguồn nước hợp vệ sinh, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Rà soát, mua sắm, học liệu, đồ dùng, đồ chơi, lập kế hoạch và xây dựng hồ sơ sổ sách theo qui định của ngành, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDMN bằng kinh phí xin từ phụ huynh, sử dụng hiệu quả môi trường cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện có.

Tiếp tục huy động các nguồn lực của cộng đồng chăm lo sự nghiệp giáo dục mầm non; góp phần xây dựng cơ sở vật chất; xây dựng môi tr­ường giáo dục lành mạnh, an toàn; tạo điều kiện để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Phát huy hiệu quả trang thiết bị được cấp, sử dụng hợp lý các phần mềm hỗ trợ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ như:, Pmis, Emis, Misa, Phòng chống RRTT, Nutrikids, Kidsmart, Happykids …

Ngoài ra giáo viên tự làm thêm đồ dùng - đồ chơi từ các nguyên vật liệu sẵn có, để phục vụ các hoạt động, phát huy hiệu quả và bảo quản tốt các đồ dùng trang thiết bị của lớp.     

4. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non

Giáo viên thực hiện Chương trình GDMN sau chỉnh sửa; áp dụng mô đun ưu tiên trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục và thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” có chất lượng; tiếp tục tham gia tập huấn e-learning 10 mô đun nâng cao; tăng cường bồi dưỡng CBQL, GVMN về đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của đối với trẻ. Tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thiện các tiêu chuẩn theo yêu cầu của hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non theo Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BNV của Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ qui định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.

5.     Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

Đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm phát huy khả năng sáng tạo của trẻ trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tránh tình trạng chạy theo số lượng và thành tích; thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN;

Lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả.Đổi mới công tác CSGD trẻ sau chỉnh sửa thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT trong quả trinh chăm sóc, giáo dục trẻ.

 Thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, quy chế dân chủ trong các cơ sở GDMN.

6.     Thực hiện tốt công tác xã hội hóa

Nhà trường tham mưu với BGH nhà trường BĐDCMHS kêu gọi sự ủng hộ của phụ huynh của lớp ủng hộ kinh phí mua sắm mua sắm dụng cụ học tập, trang trí lớp, đồ dùng phục vụ bán trú,trong việc phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

7.     Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ về đổi mới và phát triển GDMN. Phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường thông tin, truyền thông về GDMN của nhà trường. Củng cố lại Ban truyền thanh nhà trường để thực hiện công tác tuyên truyền đạt hiệu quả hơn. Chủ động trong công tác tuyên truyền, chú ý tuyên truyền về vai trò, vị trí của GDMN. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề trong năm học.

Tăng tính chủ động trong công tác tuyên truyền về GDMN. Chú ý tuyên truyền về vai trò vị trí của GDMN; những chủ trương đổi mới GDMN để tạo sự thống nhất đồng thuận của xã hội; thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; biểu dương những tấm gương nhà giáo điển hình tiên tiến, phổ biến sáng kiến kinh nghiệm tốt trong chăm sóc giáo dục trẻ, gương người tốt việc tốt. Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo các chủ đề, chuyên mục trong năm học. Định kỳ hằng năm báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về GDMN một năm 02 lần, nội dung báo cáo lồng ghép cùng báo cáo sơ kết và tổng kết năm học.

Tích cực phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức phù hợp như: Tuyên truyền qua góc phụ huynh; Tuyên truyền bằng các hoạt động cụ thể (100% lớp có bài tuyên truyền trong các cuộc họp phụ huynh. Mỗi lớp có ít nhất 1 hoạt động minh họa cho phụ huynh dự kết kợp trong cuộc họp phụ huynh cuối học kỳ I); Tổ chức các ngày hội, ngày lễ; Tuyên truyền qua thông tin đại chúng (Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên  trong 1 tháng có ít nhất 1 bài viết trên webside của trường, khuyến khích có bài viết trên webside của PGD&ĐT (Không bắt buộc đối với Bảo vệ và cấp dưỡng)

Đầu tư góc tuyên truyền nhà trường, bài phát thanh trong giờ đón, trả trẻ. Giới thiệu rộng rãi trong phụ huynh và phát huy webside của nhà trường để phụ huynh trao đổi, học tập về cách nuôi dạy con tại gia đình, phát huy ảnh hưởng của GDMN đối với xã hội.

IV. DANH HIỆU THI ĐUA PHẤN ĐẤU:

      - Tổ:      + Tổ lao động xuất sắc

+ Lao động tiên tiến: Ít nhất 80% CBGVNV đạt danh hiệu LĐTT

+ CSTĐCS: Không quá 15 % tổng số cá nhân đạt danh hiệu ”Lao động tiên tiến”

- Công đoàn : Tổ công đoàn VMXS  

 

PHẦN THỨ III

KIẾN NGHỊ VỚI CẤP TRÊN

1.     Đối với nhà trường

- May mùng cho lớp bé , đóng sạp ngủ, Mua lại các thùng rác cho các lớp 

- Cấp CPU và loa máy tính cho các lớp

- Xử lý hầm cầu của nhà vệ sinh cụm đinh phước.

- Bắt nước sạch cho cụm Hòa Mỹ

2. Phụ huynh :

- Vận động phụ huynh cho cây cảnh

- Phụ huynh hỗ trợ 1 phần kinh phí và tham gia thi làm đồ dùng dạy học cấp trường

 

       BGH Duyệt                                          Tam nghĩa, ngày 16 tháng 9 năm2016

      Hiệu Trưởng                                                      TỔ TRƯỞNG CM

 

 

      Ngô Thị Nhân                                                 Nguyễn Thị Thanh Lan

                                                                             

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Tăng cường vật nuôi trong trường
  2. Tạo sân chơi thực hiện an toàn giao thông

 

Tác giả bài viết: NGUYỄN THỊ THANH LAN