Danh mục

Clip mới

tên

tên

Đã xem: 1581
13/05/2013
Tom và Jery

Tom và Jery

Đã xem: 823
06/05/2013

Liên kết




Thành viên đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 2055

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1161769

KẾ HOACH TUẦN :NGÀY HỘI CUẢ BÀ VÀ MẸ

Thứ năm - 09/03/2017 09:57

  KẾ HOẠCH TUẦN

Tên chủ đề nhánh : NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

   TỪ NGÀY 06/03/ 2017 – 12/03/2017

Thứ

Thời điểm

Thứ hai

Thứ ba

Thứ tư

Thứ năm

Thứ sáu

Đón trẻ, chơi, thể dục sáng

- Trò chuyện với trẻ về ngày hội của bà, mẹ

- Hỏi tên, kí hiệu riêng của từng trẻ.

- Giúp trẻ  giữ vệ sinh thân thể, cho trẻ cùng soi gương và quan sát, trò chuyện về luật giao thông.

- Trẻ tập theo nhịp bài “ Bé khoẻ bé ngoan” 2 lần .

Hoạt động học

TD

Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.

KPKH

Trò chuyện về ngày hội của bà,mẹ.

LQVH

 Thơ:

“Bó hoa tặng cô”

 

TH

Xé dán hoa tặng bà, mẹ

GDAN: VĐMúa

“Bông hoa mừng cô”

 

LQVT:

  Sắp xếp số tự nhiên  1-8

LQCC

Trò chơi với chữ :p, q

Chơi, hoạt động ở các goc

- PV: Chơi gia đình,  khám bệnh.

- XD: Xây vườn hoa

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, tranh ảnh về ngày hội 8/3

-Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

 

- PV: Chơi gia đình,  khám bệnh.

- XD: Xây dựng vườn

hoa

- GTN:

Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, báo

-Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

 

- PV: Chơi gia đình,  khám bệnh

GTN: Chăm sóc cây.

- XD: Xây dựng vườn hoa

- GSách: Trẻ xem sách, báo

. -Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

 

 

- PV: Chơi gia đình,  khám bệnh

- GSách: Trẻ xem sách, báo.

- XD: Xây dựng vườn hoa

- GTN: Chăm sóc cây.

-Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

 

- PV: Chơi gia đình,  khám bệnh

- XD: Xây dựng vườn

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, báo.

-Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

 

Hoạt động chơi ngoài trời

- Trò  chuyện về luật giao thông .

- Quan sát tranh về xe máy.

-Quan sát bầu trời.

- Quan sát tranh về bé tham gia giao thông.

- Chơi thực hành về luật giao thông,

-TCVĐ:Kéo co, nhảy dây, rồng rắn, chồng nụ chồng hoa.

- Chơi tự do.

Ăn, ngủ

- GD trẻ biết vứt rác đúng nơi quy định của lớp.

- Trẻ biết rửa tay khi bẩn, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

- Tập cho trẻ có thói quen vệ sinh trước và sau khi ăn.

Chơi, hoạt động theo ý thích

- Nghe cô đọc truyện, thơ, ôn lại bài hát, bài thơ, đồng dao...

- Chơi kitmast

- Chơi, hoạt động  theo ý thích ở các góc.

- Sắp xếp đồ gọn gàng, biểu diễn văn nghệ.

- Nêu gương, cắm cờ bé ngoan.

Trả trẻ

- Chọn trẻ dọn đồ chơi, đồ dùng.

- Vệ sinh , kiểm tra đồ dùng cá nhân của trẻ. Trả trẻ.

                     

                             

                   

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Tên chủ đề nhánh: NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

( Thứ hai, ngày 6 tháng 03 năm 2017)

1. Đón trẻ:

- Trò chuyện với trẻ về ngày hội của bà và mẹ

- chơi theo ý thích hoặc xem tranh truyện về luật an toàn giao thông.

2. Thể dục sáng:

- Cho trẻ tập với bài: “Em đi chơi thuyền”

3. Hoạt động học 1: THỂ DỤC

- Tên đề tài : Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

   - Trẻ biết lăn bóng theo cô.

   - Trẻ biết cách lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng.

   - Trẻ  mạnh dạn, tự tin, khéo léo khi lăn bóng và đi theo bóng.

   - Giáo dục tham gia tích cực vào giờ học.                  

II/ CHUẨN BỊ:

  1 - Cô: Bài giảng điện tử

     - 8 – 10 quả bóng .

     - Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.

    - Kẻ đường để lăn bóng.

  2 - Cháu:

     - Quần áo gọn gàng

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

* Hoạt động 1 : Khởi động

-Cho trẻ đi chạy  theo các kiểu chân( gót chân,.mũi bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh…)

* Hoạt động 2 : Trọng động

a/ Bài tập phát triển chung:

 - TV: Hai tay đưa ra trước lên cao                            ( 3 lần 8 nhịp)

 - BL: Cúi gập người về trước tay chạm ngón chân   (2 lần 8 nhịp)

 - C: Ngồi khuỵ gối                                                    ( 2 lần 8 nhịp)

 - B: Bật tại chỗ                                                          ( 2 lần 8 nhịp)

b/ Bài tập vận động cơ bản: Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng

- Cô giới thiệu bài tập vận động cơ bản : Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng

- Bạn nào biết Lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng lên thực hiện cho cô và cả lớp cung xem.

- Các con vừa xem bạn làm gì?

- Cô làm mẫu lần 1.

- Cô làm nẫu lần 2& kết hợp giải thích:

* TTCB: Đứng sát vạch chuẩn khi nghe hiệu lệnh các con cầm bóng bằng hai tay đặt xuống sàn, người hơi cúi, và bắt đầu lăn bóng theo đường thẳng và đi theo bóng, không lăn bóng quá mạnh.

- Cho 2 cháu khá lên thực hiện xem.

* Cả lớp thực hiện:

- Lớp chia thành 2 tổ để thực hiện.

- Cho 2 tổ thi đua nhau lăn bóng.

- Khi cháu lăn bóng cô quan sát hướng dẫn cháu thực hiện đúng kỹ thuật.

- Mời cháu khá thực hiện lại cho lớp xem.

- Cô nhận xét tuyên dương lớp.

* Trò chơi: Cáo và chim sẽ

- Một cháu làm cáo ngồi ở trong vòng cô đã kẻ sẵn. Bạn xung quanh làm chim sẻ vừa đi vừa hát. Khi nghe tiếng gọi “ Cáo ơi ngủ à”. Cáo tỉnh dậy và chạy bắt được bạn chim sẽ nào thì bạn đó làm cáo.

- Cho lớp chơi 4-5 lần.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Hoạt động 3 : Hồi tỉnh

- Cho cả lớp đi nhẹ nhàng hít thở và nghỉ                        

* Hoạt động học 2 : Khám phá khoa học

- Tên đề tài :  TRÒ CHUYỆN VỀ NGÀY HỘI CỦA BÀ, MẸ

I/  MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

I. Yêu cầu:

- Trẻ biết ngày mồng 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, ngày dành cho các bà, các mẹ, các cô giáo, các chị....

- Trẻ biết một số hoạt động của ngày 8/3. như mít tinh, toạ đàm, vui văn nghệ, thể thao, tặng hoa, tặng quà…cho các bà,  các mẹ, cô giáo, các bạn gái ...

- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. 

-  Giáo dục trẻ biết vâng lời bà, mẹ, cô giáo......chăm ngoan học giỏi, Biết thể hiện tình cảm của mình nhân ngày 8/3.

II. Chuẩn bị:   

* Cô:

 - Bài giảng điện tử

 - Tranh ảnh về ngày hội ngày 8/3 như chơi các trò chơi: kéo co,đá bóng …

- Nhạc bài hát: “ Bông hoa mừng cô”

* Trẻ:

- Hộp quà, giấy gói, nơ

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1: Ổn định

- Cho trẻ hát vận động bài hát: “ Ngày vui mùng 8/3”

- Các con vừa hát bài hát có tên là gì ?

- Có bạn nào biết về nội dung bài hát này không?

- Cô đố các con ngày 8- 3 là ngày gì?

* Hoạt động 2: Giới thiệu

- Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ, ngày dành riêng cho các bà, các mẹ, các cô…. để biết được trong ngày này mọi người thường tổ chức những hoạt động gì? Hôm nay cô cùng các con cùng trò chuyện tìm hiểu thêm về ngày lễ này nhé

* Hoạt động 3: Tiến hành bài mới

*Tìm hiểu về ngày 8/3 và các hoạt động của trẻ diễn ra trong ngày hội 8/3
- Các con đã làm gì trong ngày 8/3?

- Cô cho trẻ xem các Slel các hoạt động của trẻ trong ngày 8/3( Bé tặng hoa cô giáo, bà, mẹ, chị…)

- Ngoài tặng hoa ra cô còn có bức ảnh các bạn đang làm gì đây?( Tặng quà cô giáo, làm bưu thiếp)

- Vừa rồi là những hoạt động mà các con đã trải qua cô còn thấy các bạn tham dự vào rất nhiều những hoạt động khác nữa. Vậy chúng mình cùng quan sát xem các bạn còn tham dự vào những hoạt động gì nữa nhé

- Cô đưa các Slel cắm hoa, văn nghệ, kéo co…

- Ngày hội 8/3 là dịp để chúng mình được bày tỏ tình cảm yêu thương đối với bà, mẹ, cô giáo, chị…

- Cô thấy ngoài tặng hoa, quà thì những phần thưởng là những bông hoa điểm 10 hay những phiếu bé ngoan cũng là những món quà vô cùng ý nghĩa mà chúng mình có thể tặng cô giáo, bà, mẹ đấy các con ạ

* Hoạt động của các cô bác trong trường với ngày hội 8/3

- Ngày mùng 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, ngày hội của các bà, các mẹ, các cô, các chị....
- Ngoài những hình ảnh mà các con vừa được biết thì ngày 8/3 các cô giáo ở trường Mầm Non Hoa Lan còn tổ chức những hoạt động gì nữa? Cô mời các con cùng quan sát nhé( Cô đưa các Slel hoạt động của các cô giáo)

- Cô đưa các bức tranh như chơi kéo co, đánh cầu lông, lấu ăn, cắm hoa, mít tinh toạ đàm…
-  Cô giáo còn có bức tranh gì đây?
- Các con thấy các cô giáo đang làm gì?
=> Ngày mùng 8/3 mọi người thường tổ chức toạ đàm, ôn lại ý nghĩa của ngày này và vui văn nghệ .....

- Vừa rồi là những hoạt động đã diễn ra trong ngày 8/3, và cô còn được một bạn gửi tặng lớp mình những bức ảnh rất là đẹp mà bạn ấy đã lưu lại được những hoạt động ở khu xóm bạn ấy trong ngày 8/3 đấy. Chúng mình có muốn biết không?( Cô đưa các Slel cho trẻ quan sát)

- Các con ạ! Không những ở trường lớp hay khu xóm.. mà ở khắp nơi trên thế giới đều hướng tới ngày lễ 8/3 này

- Thế ở lớp mình bạn Tấn, Dũng, Hiếu. . .có phải là phụ nữ không? Tại sao? Vậy thì ở lớp mình những ai là phụ nữ?

- Ở nhà chúng mình ai được gọi là phụ nữ?

- Bà(mẹ) ở nhà làm những công việc gì? (nấu ăn, giặt quần áo, lau nhà...) Những công việc đó như thế nào?

- Khi bà (mẹ) vắng nhà các con cảm thấy thế nào?

=> Những công việc trong xã hội có nhiều việc đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được đấy các con ạ. Bà và mẹ không những làm tốt công việc ở nhà như nấu ăn, giặt quần áo, lau nhà, dọn dẹp... mà còn làm tốt công việc ngoài xã hội như: Bác sĩ, giáo viên, công nhân... Nên ngày 8 – 3 là ngày mọi người dành những tình cảm đặc biệt cho bà, mẹ, cô giáo, chị gái và các bạn nữ đấy các con ạ.

*T/c “Bé khéo tay”

- Cô thấy các con học rất ngoan và giỏi bây giờ cô sẽ thưởng cho chúng mình tham gia vào trò chơi “ Bé khéo tay”

- Cô chia lớp mình thành 2 đội

- Cách chơi: Mỗi đội sẽ dán cho cô những bức tranh hoa thật đẹp

- Thời gian là một bản nhạc, đội nào hoàn thành xong bài sớm nhất thì đội đó là đội chiến thắng

3. Kết thúc:

- Cô nhận xét chung, động viên khen ngợi trẻ

- Cho cả lớp vận động bài: “Quà mồng  8/3” chuyển hoạt động

4. Hoạt động góc:

- Góc chơi phân vai:

a. Nội dung:

- Chơi gia đình, khám bệnh.

b. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết nhận vai và thể vai chơi giông như thật

c. Chuẩn bị:

- Đồ dùng gia đình ,đồ dùng bác sĩ

d. Tổ chức thực hiện:

- Trẻ tự vào góc chơi theo ý thích của trẻ và có sự hướng dẫn của cô ( trẻ thống nhất với nhau để nhận vai chơi).

 Có 4 – 6 trẻ tham gia chơi     

- XD: XD vườn hoa.

- GTN: Chăm sóc hoa

 - GSách: Trẻ xem sách.

-Nghệ thuật: Vẽ, tô màu, làm quà tặng bà, mẹ và cô giáo nhân ngày 8/3

5. Hoạt động ngoài trời:

- Trò chuyện về ngày 8/3

- Trò chơi: thỏ đổi lồng

- Chơi tự do

6. Hoạt động chiều:

- Ôn kiến thức đã học

- Cho trẻ chơi ở các góc.

7. Trả trẻ:

- Kiểm tra vệ sinh thân thể.

- Chuẩn bị, kiểm tra đồ dùng cá nhân cho trẻ, trả trẻ

8. Đánh giá cuối ngày:

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Tên chủ đề nhánh: NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

( Thứ 3 ngày 7 tháng 03 năm 2017)

1. Đón trẻ:

- Cô đón trẻ vào lớp, trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Cô cùng trẻ trò chuyện về ngày quốc tế phụ nữ 8/3

- Trẻ hoạt động theo ý thích.

2. Thể dục sáng

- Cho trẻ tập thể dục với bài: “Em đi chơi thuyền”

3. Hoạt động học : Văn học

  Tên đề tài          : THƠ “ BÓ HOA TẶNG CÔ”

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

   - Trẻ biết đọc thơ theo cô từng câu đến hết bài

   - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, nhớ được tên bài thơ và tên. Tác giả, cảm nhận được âm điệu vui tươi của bài thơ

  -  Rèn phát triển ngôn ngữ qua hệ thống câu hỏi và rèn kỷ năng đọc thơ diễn cảm

    - Giáo dục trẻ kính trọng và biết ơn cô giáo

II/ CHUẨN BỊ:

   1-  Cô:

     - Bài giảng điện tử

     - Bài thơ “ Bó hoa tặng cô”.

     - Tranh có nội dung về bài thơ “ Bó hoa tặng cô”

 2- Cháu:

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1 : Ổn dịnh

- Cô cho trẻ hát bài cô và mẹ

- Các con vừa hát bài hát có tên là gì?

- Bài hát nói về ai? 

* Cô tóm ý trẻ: Đúng rồi ở nhà được mẹ yêu thương chăm sóc. Khi đến lớp cô là người

thay mẹ cham sóc dạy dỗ các con. Vậy các con đã làm gì cho mẹ và cô vui chưa?

- Một năm có một ngày dành riêng cho mẹ, bà, cô giáo cô đố các con đó là ngày nào?

* Hoạt động 2 : Giới thiệu

- Cô cùng trẻ chơi “ trời tối- trời sáng”

- Cô có bức tranh vẽ gì?

- Bạn trong bức tranh đang làm gì vậy các con?

* Cô tóm ý trẻ: Đúng rồi bạn đang tặng hoa cho cô nhân ngày 8/3 đấy các con

- Để thể hiện tình cảm của các bạn dành cho cô giáo của mình, các bạn đã tặng cô bó hoa cỏ rất nhiều loại hoa đặc biệt. Để biết được bạn đã tặng cho cô những loại hoa nào các con cùng cô đến với bài thơ “ Bó hoa tặng cô” của tác giả Ngô Quân Miệng.

* Hoạt động 3 : Tiến hành bài mới

- Cô đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô ” cho cả lớp nghe 1 lần.

- Cô tóm tắc nội dung bài thơ: (Nhân ngày 8-3 các bạn nhỏ ở nông thôn đã hái những đóa hoa đồng nội đem về tặng cô giáo của mình, bó hoa có rất nhiều bông hoa có màu sắc và tên gọi khác nhau khi tặng hoa cho cô các bạn cũng rất bồi hồi xúc động không nói được lời nào và cô đón nhận bó hoa của các bạn với tất cả niềm yêu thương trìu mến…) 

* Trích dẫn làm rõ ý bài thơ

- Các bạn trong bài thơ rất yêu quí cô giáo nên nhân ngày 8-3 các bạn đã đi ra đồng hái những bông hoa về tặng cô giáo được thể hiện qua 3 câu thơ

“ Ngày mùng tám tháng ba

Chúng em đi hái hoa

Mang về tặng cô giáo”

- Bó hoa của các bạn tặng cô rất đẹp có nhiều bông hoa và nhiều màu sắc được thể hiện qua các câu thơ

“Bó hoa của em đây

Vàng tươi hoa cúc áo

Hồng hồng hoa cối xay

Đỏ rực nụ dong riềng

Tim tím hoa bìm bìm

Dây tơ hồng em cuốn

Thành một bó vừa xinh”

- Các bạn nhỏ rất biết ơn cô giáo tình cảm của các bạn gởi gắm vào những bông hoa đem để tặng cô các bạn rất hồi hộp xúc động không nói được câu nào khi đem hoa tặng cô thể hiện các câu thơ sau:

“Sao em hồi hộp thế

Chẳng nói được câu nào

Lời cô thân thiết sao

Vòng tay cô diu quá”

Cô giáo cũng rất thươn yêu và quý trọng tình cảm của các em cô đã dành nhiều tình cảm yêu thương đối với các em “ Lời cô…………….dịu quá”

* Đàm thoại :

- Cô vừa đọc bài thơ có tên là gì? Bài thơ do ai sáng tác?

- Ngày 8-3 các bạn nhỏ trong bài thơ đã làm gì?

- Bó hoa của bạn tặng cô có những loại hoa gì màu sắc ra sao?

- Câu thơ nào nói lên tình cảm của bạn đối với cô giáo?

- Câu thơ nào nói lên tình cảm của cô giáo đối với các bạn ?

- Các con có yêu thương cô giáo của mình không?

- Yêu thương cô giáo thì các con phải làm gì để cô vui lòng?

* Dạy trẻ đọc thơ:

- Dạy cả lớp đọc thơ từng câu đến hết bài

- Từng tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ.

* Trò chơi 1: Đội nào nhanh hơn

- Cho lớp chia thành 3 nhóm để thi ghép tranh.

- Cho lớp chơi.

- Mỗi cháu đại diện cho tổ đọc thơ theo cách ghép tranh của tổ mình.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Trò chơi 2: Bé khéo tay

- Cách chơi: các con hãy cắm những bông hoa cô đã chuẩn bị thành những lẳng hoa thật đẹp để tặng các cô nhân ngày 8-3 này nhé.

- Cho trẻ thi cắm hoa

- Cô nhận xét tuyên dương trẻ

*Hoạt động 4 : Kết thúc

- Cho cả lớp hát và vận động bài “ Bông hoa mừng cô”

4. Hoạt động góc:

- Góc chơi phân vai:

a. Nội dung:

- Chơi gia đình, khám bệnh.

b. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết nhận vai và thể vai chơi giông như thật

c. Chuẩn bị:

- Đồ dùng gia đình ,đồ dùng bác sĩ

d. Tổ chức thực hiện:

- Trẻ tự vào góc chơi theo ý thích của trẻ và có sự hướng dẫn của cô ( trẻ thống nhất với nhau để nhận vai chơi).

 Có 4 – 6 trẻ tham gia chơi     

- XD: Xây vườn hoa.

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, tranh đọc thơ, kể  chuyện về cô giáo

-Nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu hoa, Làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 8-3

5. Hoạt động ngoài trời:

-Trò chuyện về ngày 8-3

- Trò chơi: kéo co

- Chơi tựdo

6. Hoạt động chiều:

- Ôn kiến thức đã học.

- Chơi kidsmart.

- Cho trẻ chơi trò dân gian.

7. Trả trẻ:

- Cô kiểm tra vệ sinh và chuẩn bị đồ dùng cá nhân của trẻ.

- Trả trẻ

8. Đánh giá cuối ngày: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................

……………………………………………………………………………………………..

 

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Tên chủ đền nhánh: NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

( Thứ tư, ngày 8 tháng 3 năm 2017)

1. Đón trẻ:

- Cô trò chuyện về ngày 8/3 là hội của bà, mẹ, chị và cô giáo. .

- Trao đổi với phụ huynh về tính cách của trẻ.

2. Thể dục sáng:

- Thể dục buổi sáng bài “Em đi chơi thuyền”.

3. Hoạt động học 1 : Tạo hình

- Tên đề tài : Xé dán hoa tặng bà, mẹ

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

   - Trẻ biết xé dán hoa theo đường vẽ sẳn.

   - Trẻ biết dùng những kỹ năng cơ bản như xé dãi, xé bấm thành cánh những cánh hoa tròn, dài…

   - Rèn trẻ kỷ năng xé, dán, cách bố cục tranh hợp lý, đẹp.

    - Trẻ ngoan trong học tập.

II/ CHUẨN BỊ:

   1- Cô: Bài giảng điện tử

          - Một số tranh ảnh về các loại hoa.

   2- Cháu:

     - Vở tạo hình.

     - Giấy màu, hồ dán đủ  cho trẻ.

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1 : Ổn định

- Cho cả lớp hát và vận động bài “ Qùa 8-3 ”.

- Các con vừa hát bài hát gì?

* Hoạt động 2 : Giới thiệu

-  Các co có yêu thương bà và mẹ không? Yêu thương bà và mẹ con phải làm gì?

- Cô tóm ý.

* Hoạt động 3 :Tiến hành

- Cho cháu xem tranh xé dán về những loại hoa…

- Cho cháu quan sát và đàm thoại theo tranh.

- Muốn xé được bức tranh này dùng những kỹ năng nào để xé?

- Cho trẻ nêu lên ý tưởng  để xé dán tranh tặng cho bà, mẹ và cô giáo.

- Cháu dự định xé  dán tranh hoa gì? Cháu hãy nêu cách xé của mình.

* Cháu thực hiện:

- Cho cháu về vị trí của mình ngồi và thực hiện.

- Khi cháu thực hiện, cô nhắc nhỡ cháu tư thế ngồi đẹp, cách cầm giấy.

- Cô đến bên cháu để động viên và gợi ý khuyến khích cháu sáng tạo trong khi xé.

- Giúp cháu yếu hoàn thành sản phẩm của mình.

* Trưng bày và nhận xét sản phẩm:

- Cho lớp mang sản phẩm lên giá trưng bày.

- Cho cháu thể dục giải mỏi bài “ Lộn cầu vồng”.

- Cho cháu quan sát sản phẩm của lớp.

- Chọn sản phẩm cháu thích.

- Vì sao cháu thích sản phẩm đó?

- Cô nhận xét sản phẩm của lớp

- Chọn sản phẩm cô thích, nêu ý thích cho cả lớp nghe.

*Hoạt động 4: Kết thúc

- Cho cháu đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô”

* Hoạt động học 2: Giáo dục âm nhạc

  - Tên đề tài : Vận động múa “Bông hoa mừng cô”

I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

   - Trẻ  biết vận động theo cô bài hát “ Bông hoa mừng cô”

   - Trẻ hát thuộc bài hát và biết vận động minh hoạ theo bài hát “ Bông hoa mừng cô”

   - Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát

   - Giáo dục trẻ yêu quí và biết ơn các cô giáo.

II/ CHUẨN BỊ:

  1- Cô:

    - Bài giảng điện tử

    - Cô hát và minh họa theo bài “ Bông hoa mừng cô” nhạc và lời Trần quang huy

    - Cô hát và vận động tốt bài “ Hoa trong vườn”

  2- Cháu:

    - Mũ múa

III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

* Hoạt động 1: Ổn định

- Cho cháu đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô”

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

- Các bạn nhỏ tặng hoa cho cô giáo nhân ngày gì nhỉ?

- Vây các con có biết ngày đó là ngày gì không?

- Vậy các con đã chuẩn bị món quà gì đẻ tặng cho cô giáo chưa?

* Hoạt động 2: Giới thiệu

- Có rất nhiều món quà mà cô giáo yêu thích nhưng có một món quà thú vị và đặc biệt mà cô và các con cùng thưởng thức nhé  

- Cho cả lớp hát bài “ Bông hoa mừng cô” 2lần.

- Bài hát “ Bông hoa mừng cô” rất hay nếu chúng ta minh họa theo lời bài hát.

- Cô hát và minh họa cho cháu xem.

* Vận động minh họa bài “ Bông hoa mừng cô”

- Tập cả lớp minh họa từng câu đến hết cả bài.

- Từng tổ, nhóm, cá nhân.

* Nghe hát: Bài “ Hoa trong vườn”

- Cô tóm tắt nội dung bài hát

- Cô hát cho lớp nghe lần 1.

- Lần 2 cô hát kết hợp vận động phụ hoạ theo bài  hát.

* Trò chơi: Ai đoán giỏi

- Cách chơi: Trẻ lên đội mũ chóp và đoán có bao nhiêu bạn hát và sử dụng nhạc cụ gì.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Hoạt động 4:Kết thúc

- Cho lớp hát và minh họa bài “ Bông hoa mừng cô”.

- Giáo dục cháu biết yêu quí các cô giáo và nghe lời ba mẹ…

4. Hoạt động góc:

- Góc chơi phân vai:

a. Nội dung:

- Chơi gia đình, khám bệnh.

b. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết nhận vai ,thỏa thuận vai và thẻ hiện vai chơi giống thật

c. Chuẩn bị:

- Đồ dùng gia đình ,đồ dùng bác sĩ

d. Tổ chức thực hiện:

- Trẻ tự vào góc chơi theo ý thích của trẻ và có sự hướng dẫn của cô ( trẻ thống nhất với nhau để nhận vai chơi).

 Có 4 – 6 trẻ tham gia chơi     

- XD: Xây vườn hoa.

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, tranh đọc thơ, kể  chuyện về cô giáo

-Nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu hoa, Làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 8-3

5. Hoạt động ngoài trời:

- Cho trẻ quan sát tranh về các trò chơi trong ngày lễ.

- Trò chơi : rồng rắn.

- Chơi với đồ chơi ngoài trời

6. Hoạt động chiều:

- Trẻ chơi ở các góc.

- Kể truyện cho trẻ nghe.

7. Trả trẻ:

- Nhắc nhỡ trẻ vệ sinh thân thể sạch sẽ.

- Kiểm tra đồ dùng của trẻ, trả trẻ.

8. Đánh giá cuối ngày:

 ...........................................................................................................................................

............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Tên chủ đề nhánh: NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

( Thứ 5 ngày 9 tháng 03 năm 2017)

1. Đón trẻ:

- Đón trẻ vào lớp. Gợi ý cháu tham gia các hoạt động ở các góc gắn với chủ đề.

- Trò chuyện với trẻ về ngày hội của cô

2. Thể dục sáng:

- Cho trẻ tập với bài “Trường mẫu giáo yêu thương ”

*. Hoạt động học 2:     Làm quen với toán

Tên đề tài :  SẮP XẾP  SỐ TỰ NHIÊN 1- 8

I/ Mục đích yêu cầu:

    - Trẻ Biết xếp các số tự nhiên từ 1-8 theo cô

    - Trẻ biết các số tự nhiên từ 1- 8 và sắp xếp theo thứ tự.

    - Trẻ so sánh số lớn hơn, bé hơn , vị trí đứng của các số.

    - GD trẻ có ý thức trong giờ hoạt động.

II/ Chuẩn bị:

  1- Cô: Bài giảng điện tử và một số bài hát nói về ngày 8/3

     - Các số tự nhiên từ 1- 8.

      - Thẻ số và số lượng từ 1-8.

   2- Cháu:

      -  đồ dùng đồ chơi có mang chữ số từ 1 - 8

III/ Tổ chức hoạt động:

* Hoạt động 1: Ổn định và trò chuyện

- Lớp hát “ bông hoa mừng cô” 1 lần.

- Các con vừa hát bài hát nói về ngày gì? Là ngày hội của ai các con?

Cô tóm ý chính:

- Ngày 8/3 là ngày hội của bà, mẹ, cô giáo.

- Vậy các con làm gì để tỏ lòng biết ơn bà, mẹ, cô giáo trong ngày 8/3?

* Hoạt động 2 : Tiến hành bài mới

- Cô xếp một số bông hoa và cho trẻ đếm?

- Cho trẻ đếm số lượng hoa.

- Mỗi bông hoa có đặc điểm gì? ( có mang chữ số)

- Chữ số có giống nhau không ?

- Cho trẻ lên xếp lại số hoa mang chữ số từ bé đến lớn.( cho trẻ đồng thanh)

- Cho trẻ lên xếp từ lớn đến bé.

- Cô xếp cho trẻ xem và nói vị trí của các số

 * Hoạt động 3: Trẻ trải nghiệm

+Trò chơi: Ai nhanh hơn

* Cách chơi: Cô để dãy số còn thiếu trẻ lên gắn vào cho đúng dãy số .

    * Luật chơi: Khi lên gắn số các con phải bật vào một vòng tròn .

    - Cho trẻ chơi

    - Cô nhận xét sau khi chơi.

    + Trò chơi: Hãy xếp nhanh

    Trẻ xếp dãy số tự nhiên từ 1-8 ( Xếp từ bé đến lớn và ngược lại).

    => Lớp đọc bài thơ “ Bó hoa tặng cô”

    +Trò chơi: Hãy đến bên tôi

     - Mỗi trẻ mang một chữ số tùy thích từ 1-8.

     - Trẻ xếp từ lớn đến bé và ngựơc lại.

* Hoạt động 4: Kết thúc

      - Lớp hát “ Em tập đếm”.

4. Hoạt động góc:

- Góc chơi phân vai:

a. Nội dung:

- Chơi gia đình, khám bệnh.

b. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết nhận vai ,thỏa thuận vai và thẻ hiện vai chơi giống thật

c. Chuẩn bị:

- Đồ dùng gia đình ,đồ dùng bác sĩ

d. Tổ chức thực hiện:

- Trẻ tự vào góc chơi theo ý thích của trẻ và có sự hướng dẫn của cô ( trẻ thống nhất với nhau để nhận vai chơi).

 Có 4 – 6 trẻ tham gia chơi     

- XD: Xây vườn hoa.

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, tranh đọc thơ, kể  chuyện về cô giáo

-Nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu hoa, Làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 8-3

5. Hoạt động ngoài trời:

-  Kể chuyện về cô giáo.

- Trò chơi:  lò cò

6. Hoạt động chiều:

- Chơi kidsmart.

- Trò chuyện với trẻ về các nguồn nước.

- Ôn kiến thức đã học .

- Cho trẻ chơi trò dân gian.

7. Trả trẻ:

- Cô kiểm tra vệ sinh và chuẩn bị đồ dùng cá nhân của trẻ.

- Trả trẻ

8. Đánh giá cuối ngày: ..............................................................................................................................................

..............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

 

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGÀY

Tên chủ đề nhánh: : NGÀY HỘI CỦA BÀ VÀ MẸ

( Thứ sáu, ngày 10 tháng 3 năm 2017)

1. Đón trẻ:

- Cô đón trẻ vào lớp, trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Trò chuyện cùng trẻ về ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

2. Thể dục sáng:

- Thể dục buổi sáng bài “Em đi chơi thuyền”.

3. Hoạt động học: Làm quen chữ cái

 - Đề tài: TRÒ CHƠI VỚI CHỮ P- Q

I. Mục đích yêu cầu:

  - Trẻ biết đọc chữ cái theo cô

  - Thông qua trò chơi trẻ nhận biết nhanh những chữ cái p-q.

   - Phát triển khả năng ghi nhớ, phát âm chính xác, nhanh nhẹn, khéo léo, biết phối hợp với bạn, nhóm  qua các trò chơi

  - Giáo dục cháu biết giữ gìn cẩn thận và vệ sinh sạch sẽ.

- Có ý thúc trong giờ hoạt động.                         

II.  Chuẩn bị:

* Cô: Bài giảng ddienj tử và một số bài hát vè chủ điểm

  - Tranh có chứa chữ cái p-q

  - Các nhóm chữ p-q

 * Trẻ - Thẻ chữ cái p-q.

III. Tiến hành

* Hoạt động 1: Ổn định

- Cho lớp hát bài “ Bông hoa mừng cô”

- Trò chuyện về bài hát

* Hoạt động 2: Giới thiệu

- Trời tối rồi đi ngủ nào ( cháu che mặt lại)

- Trời sáng trẻ mở mắt và cô đưa hộp quà ra.

- Cho cháu xem hộp quà có gắn các chữ cái p-q

 - Cho cháu đồng thanh các chữ đó.

- Cô tạo thành 1 nhóm chữ cho trẻ xem.

* Hoạt động 3: Tiến hành bài mới

* Trò chơi 1: Ném bóng vào rổ.

- Cách chơi: Cô chuẩn bị nhiều quả bóng có gắn các chữ cái các con đã học.Cô yêu cầu đội 1 chọn những quả bóng có chữ p, đội 2 chọn cho cô những quả bóng có chữ q.lần lượt từng bạn của mỗi đội sẽ lên chọn bóng và ném vào rổ của đội mình.Hết thời gian là một bản nhạc mà đội nào chọn đúng và nhiều thì đội đó sẽ thắng.

- Luật chơi:  mỗi bạn lên chỉ được chọn một quả bóng và

- Cho lớp chơ về cuối hàng đứng.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Trò chơi 2: Rung chuông vàng.

-Luật chơi: Trong rổ các con có nhiều chữ cái p-q. Các con hãy giơ chữ cái theo yêu cầu của cô.Khi cô nêu cấu tạo, đặc điểm của chữ cái thì các con có 5 s để suy nghĩ, hết 5 s các con giơ chữ đó lên.Bạn nào chọn đúng sẽ được cô tuyên dương, bạn nào chon sai sẽ bị loại 1 lượt chơi.

- Cho lớp chơi 4-5 lần.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Trò chơi 3: Ghép nét chữ

- Cách chơi:cô sẽ chia lớp mình thành 2 đội, ở phía trên này cô có 2 tấm bảng dành cho 2 tổ.Trên mỗi bảng có các hình tròn các con hãy lên chọn nét chữ  gắn vào hình tròn đó để tạo thành một chữ hoàn chỉnh.Trong thời gian là một bản nhạc mà đội nào ghép nhanh và đúng thì sẽ được cô tuyên dương. 

- Luật chơi: Mỗi lần trẻ chỉ được gắn 1 nét chữ .

- Cho lớp chơi.

- Cô nhận xét trò chơi.

* Hoạt động 4: Kết thúc

 - Cô nhận xét trò chơi

- Cho lớp hát bài “Qùa ngày 8/3”.

4. Hoạt động góc:

- Góc chơi phân vai:

a. Nội dung:

- Chơi gia đình, khám bệnh.

b. Mục đích yêu cầu

- Trẻ biết nhận vai ,thỏa thuận vai và thẻ hiện vai chơi giống thật

c. Chuẩn bị:

- Đồ dùng gia đình ,đồ dùng bác sĩ

d. Tổ chức thực hiện:

- Trẻ tự vào góc chơi theo ý thích của trẻ và có sự hướng dẫn của cô ( trẻ thống nhất với nhau để nhận vai chơi).

 Có 4 – 6 trẻ tham gia chơi     

- XD: Xây vườn hoa.

- GTN: Chăm sóc cây.

- GSách: Trẻ xem sách, tranh đọc thơ, kể  chuyện về cô giáo

-Nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán, tô màu hoa, Làm thiệp để tặng cô giáo nhân ngày 8-3

5. Hoạt động ngoài trời:

- Quan sát tranh ngã tư đường phố.

- Trò chơi :  rồng rắn

- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời

6. Hoạt động chiều:

- Ôn lại bài hát  “ Đi đường em nhớ”, “ba em là công nhân lái xe”, và cho trẻ làm quen bài mới “con mèo con chuột”.

- Cho  trẻ chơi ở các góc. Tham gia chơi Kitsmat.

- Hướng dẫn và kiểm tra các bước rửa tay cho trẻ.

7. Trả trẻ:

- Cho trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định.

- Kiểm tra đồ dùng cá nhân, trả trẻ.

8. Đánh giá cuối ngày:

............................................................................................................................................................................................................................................................................................

..............................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: LÊ THỊ CA